วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

รวยไม่มีเหตุผล ตำรวจรวบหนุมเดนคุกค้ายา


ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง ตามจับคดียาเสพติด  2 ราย พ้นคุกออกมายังไม่เข็ดผันตันเองเป็นเอเย่นต์ใหญ่ ตำรวจสงสัยไม่ทำงานแต่เงินไม่ขาดมือ จึงตามดูพฤติกรรมจนรู้ว่าขายยาบ้ายาไอซ์ตามจับเข้าคุกอีกรอบ ส่วนอีกรายจับรายย่อยขยายผลได้รายใหญ่   รวมของกลางยาบ้า 1 หมื่นเม็ด ไอซ์ 54 .10 กรัม

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 20 ก.ย.56 ที่ห้องประชุม ภ.จว.ลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.มรกต ไศละบาท รอง.ผบก. พ.ต.ท.ปริญญา ชัยเวลา สวป.สภ.เมือง หน.ชุด ปปส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายกิตติชัย หรือหน่อง ม่งเชื้อ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 111 ซอย 1 ถ.บ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,309 เม็ด ยาไอซ์ 54.10 กรัม เงินสดจำนวน 150,640 บาท รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ ทะเบียน นร 8209 ลำปาง  1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คันโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง  โดยผู้ต้องหาให้การับสารภาพว่า หลังพันโทษจำคุกในคดียาเสพติดจากเรือนจำกลางลำปาง ออกมาได้ประมาณ 1 ปี ก็หันกลับไปค้ายาเสพติดอีก โดยผันตัวเองขึ้นเป็นเอเย่นต์ใหญ่ ซื้อยาบ้ามาครั้งละ 1-2 มัดๆละ 1.4 แสนบาทแล้วนำมาแบ่งออกปล่อยให้กับเอเย่นต์รายย่อยอีกที่หนึ่ง จนกระทั้งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด แต่ขณะแถลงข่าวทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ได้นำตัวนายกิตติชัยมาร่วมแถลงข่าวด้วย เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างคุมตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลอยู่ในขณะนี้  

ทั้งนี้จากการติดตามพฤติกรรมของนายหน่อง พบว่า หลังออกจากคุกมาแล้วนายหน่องก็ไม่มีงานการทำเป็นหลักแหล่ง แต่กลับมีเงินทองใช้สอยอย่างไม่ขาดมือ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดยการนำของ พ.ต.ท.ปริญญา ชัยเววา สวป. สภ.เมือง จึงได้พยายามติดตามพฤติกรรมจนทราบแน่ชัดว่านายหน่อง เพิ่งจะไปรับยาบ้ามาแบ่งขายให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อย จึงได้ของหมายศาล จว.ลำปาง เลขที่ 1088/2556 ลงวันที่ 19 ก.ย.2556 เข้าตรวจค้นบ้านของหน่อง เมื่อเวลาประมาณ 14.00น วานนี้ หลังทำการตรวจค้นโดยละเอียดพบของกลางยาบ้าจำนวน 3,309 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์กระบะของนายหน่อง ที่จอดอยู่หน้าบ้าน และเงินสดอีก 150,640 บาท จึงคุมตัวมาทำการสอบสวน  


สวนอีกรายเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 20 ก.ย.56 โดยการนำของ พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.จิรพัส เกิดลาภผล สว.กก.สส.ฯ พ.ต.ต.ทบทอง บุญหลง สว.กก.สส.ฯพร้อมลูกชุด เข้าจับกุมนายภาคภูมิ (อิว) ฮะตะกูล อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 386/5 ม. 5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง นายศตวรรษ (แอ้น) ธรรมลังกา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 38 ม.2 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง นายจักรพันธ์ นิลเกษม อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 13/8 ม.3 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,800 เม็ด ได้ที่ห้องพักหมายเลข 8 โรงแรมทองธนา ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ถ.ลำปาง-แม่ทะ อ.เมือง จ.ลำปาง   ทั้งนี้ก่อนการจับกุมนายจักรพันธ์ นิลเกษม ได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นายภาคภูมิ (ฮิว) ฮะตะกูล อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 386/5 ม. 5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 150 เม็ด และจับกุมตัวนายศตวรรษ (แอ้น) ธรรมลังกา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 38 ม.2 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 190 เม็ด ขณะที่ทั้ง 2 คน กำลังจะนำยาบ้าออกไปส่งให้ลูกค้า เมื่อนำตัวมาทำการสอบสวนทั้งนายฮิว และนายแอ้น รับสารภาพว่าไปรับยาบ้ามาจากนายจักรพันธ์ นิลเกษม ซึ่งเป็นเอเย่นต์ใหญ่ ที่นำยาทั้งหมดมาส่งให้พวกตนเอง และขณะนี้นายจักรพันธ์ ก็ไปเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมทองธนา ห้องหมายเลข 8 ย่านชุมชนศรีชุมป่าไผ่ เพื่อรอรับเงินค่ายาบ้า จากนั้นทางชุกจับกุมจึงติดตามไปจับกุมตัวนายจักรพันธ์ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง เมื่อทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 5,800 เม็ดวางซุกอยู่ข้างซอกเตียงนอนจึงยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงนำตัวไปทำการสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ทำการสั่งซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์จากพวกเอเย่นต์ในต่างอำเภอครั้งประมาณ 1-2 มัดจากนั้นจึงนำมาแบ่งแล้วส่งให้นายฮิว และนายแอ้น เป็นคนนำไปส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถหลบหลีกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาได้โดยตลอก จนมาวันนี้กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวขณะนอนรอรับเงินค่ายาบ้าได้โดยง่าน เพราะคิดไม่ถึงว่าคนเดินยาทั้ง 2 คนจะถูกจับกุมตัวได้แล้วซัดทอดมาถึงตนเอง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 945 วันที่ 27 กันยากัน - 3 ตุลตาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์