วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ม้งซุกยาบ้าใต้ท้องรถ ขนแสนเม็ดส่งนครปฐม


สภ.แม่พริก รวบหนุ่มม้งขนยาบ้า 1 แสนเม็ด พบสัญลักษณ์ใหม่เป็นรูปแอ๊ปเปิ้ล คาดมาจากแก๊งพันโทยี่เซ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ก.ย.56 นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้า ที่ด่านตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.แม่พริก ถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาออก บ้านพระบาทวังตวง ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  โดยผู้ต้องหาคือ นายวีระ เสกสันติสกุล อายุ 24 ปี เป็นชาวเขาเผ่าม้ง  ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด

พล.ต.ต.พรชัย  พักตร์ผ่องศรี  เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกได้ออกตรวจพื้นที่ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ได้พบรถต้องสงสัยว่าจะเป็นรถของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ป็นรถยนต์ปิกอัพ 2 คัน ป้ายทะเบียนรถ จ.เชียงรายวิ่งตามเส้นทางในหมู่บ้าน เขต ต.แม่ปุ อ.เถิน จ.ลำปาง และ ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก ถือว่าผิดสังเกตอย่างมาก จึงได้วิทยุสื่อสารประสานกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าสกัดจับกุม กระทั่งนำผ่านไปประมาณ 5 นาที  ได้มีรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิแค็ปสีดำ หมายเลขทะเบียน ผท5236 เชียงใหม่ ขับผ่านมาจึงได้เข้าสกัดตรวจสอบ ซึ่งชายคนขับรถทราบชื่อภายหลังคือ นายวีระ เสกสันติสกุล ได้แสดงอาการตกใจ มีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นอย่างละเอียดจนกระทั่งพบว่า ยางอะไหล่ใต้ท้องรถ ไม่มีลม แต่มีสิ่งของอยู่ภายใน เมื่อกรีดยางออกมาดู จึงพบยาบ้าทั้งหมดห่อด้วยกระดาษสีเหลือง และกระดาษฟรอยด์ เพื่อกันน้ำซุกซ่อนอยู่ 50 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด นายวีระจึงยอมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนมาจาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่ง จ.นครปฐม โดยจะได้รับค่าจ้าง 100,000 บาท แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เส้นทางดังกล่าว ถือว่าเป็นเส้นทางที่เลี่ยงด่านตรวจของ สภ.แม่พริก ได้เส้นทางเดียว จึงกำหนดให้เป็นเส้นทางโจร ที่มีการจัดกำลังออกตรวจสอบ และสกัดจับกุมยาเสพติดได้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเดือนมีนาคม 2556 เส้นทางดังกล่าว ก็สามารถสกัดจับกุมยาบ้าได้ถึง 2 ล้านเม็ด นับเป็นเส้นทางสายสำคัญ ที่กลุ่มขบวนการใช้ลำเลียงยาเสพติด เพื่อหวังออกจากพื้นที่ จ.ลำปาง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ให้ความสำคัญจัดกำลังสุ่มตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา สำหรับยาบ้าล็อตนี้ถือว่าเป็นล็อตใหม่อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นยาบ้าจากโรงงานผลิตของ พ.ท.ยี่เซ แต่สิ่งที่พบใหม่ในการลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้ คือ ยาบ้าถูกห่อด้วยกระดาษสีเหลือง ประทับตราสีแดง เลข 1 และ 2 นับเป็นตราใหม่ ที่เพิ่งเคยพบ หลังจากที่ผ่านมา ตรวจพบมีทั้งตราเพชร และรูปมือประสานกัน ที่สำคัญยาบ้าล็อตนี้ ยังพบยาบ้าสีเขียว มีรูปแอปเปิ้ล คละอยู่ในยาบ้าชนิดเดิมเม็ดสีส้มด้วย


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 946 วันที่ 4 - 10 ตุลาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์