วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

CEO แม่วังสื่อสาร คนใหม่ "ซันชีโร ภู่อมร" สายเลือดลำปาง


จากการเติบโตของธุรกิจสื่อสารรายใหญ่ในภาคเหนือและเป็นธุรกิจเครื่องมือสื่อสารติดอันดับ 1 ใน 10 ของไทย “แม่วังสื่อสาร” ธุรกิจท้องถิ่นเล็กๆที่ถือกำเนิดขึ้นที่ลำปาง โดยเริ่มจากกิจการนักวิทยุสมัครเล่น (HAM) จำหน่ายทั้งปลีก-ส่ง แก่ส่วนราชการและเอกชนทั่วไป เป็นตัวแทนจำหน่ายวิทยุสื่อสารที่จังหวัดลำปาง โดยขณะนั้นมีพนักงานเพียง 10 คน จากนั้นในปี 2542 ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจึงหันมาแตกไลน์ทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแบรนด์ต่างๆ ที่อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่เป็นสาขาแรก จนถึงปัจจุบันกลายเป็นผู้ค้าปลีกและส่งครบวงจรและเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในภาคเหนือ มีสาขาทุกจังหวัดทั่วภาคเหนือรวม 44 แห่ง

เมื่อครอบครัวแม่วังสื่อสาร ได้สูญเสียเสาหลักใหญ่ซึ่งหมายถึง นางดวงนภา ก้อนทอง หรือ  “แม่กล้วย” ซีอีโอผู้ก่อตั้งบริษัท แม่วังสื่อสาร จำกัด ไปเมื่อมกราคม 2557 ที่ผ่านมา ล่าสุดฯบริษัทได้ประกาศตัวซันชีโร ภู่อมร ลูกชายคนโตวัย 33 ปี ในฐานะผู้บริหารสูงสุดคนใหม่สืบทายาทางธุรกิจเป็นที่เรียบร้อย

ซันชีโร ภู่อมร CEO บริษัท แม่วังสื่อสาร จำกัด เปิดเผยว่า แม่วังสื่อสาร เปิดดำเนินการจนถึงขณะนี้รวม 22 ปี ที่ผ่านมาตนเองได้ช่วยงานในบริษัทเป็นบางส่วน โดยหลังจากจบการศึกษาด้านการตลาดจากสหรัฐอเมริกา ก็เริ่มทำงานกับบริษัทในเครือซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกและส่ง อะไหล่อิเลคทรอนิคส์ ภายใต้แบรนด์ “อมรกรุ๊ป” ทั้งนี้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหารเป็นระยะเวลา 10 ปี ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งอยู่ และเมื่อมารดาของตนเสียชีวิตลง ตนจึงเข้ามาบริหารบริษัทแม่วังสื่อสารด้วยเช่นกัน

“ปัจจุบันธุรกิจสื่อสารแข่งขันกันสูงมากต้องเกาะติดข้อมูลแทบจะวันต่อวัน แม่วังสื่อสารเป็นผู้นำในธุรกิจเครื่องมือสื่อสารอันดับหนึ่งมาโดยตลอด ซึ่งเรามีทีมบริหารที่มีความสามารถและมีวัฒนธรรมองค์กรแบบครอบครัวที่มุ่งเน้นทำธุรกิจด้วยหัวใจของการบริการ เราจึงมีความโดดเด่นเรื่องของความเชื่อมั่นของลูกค้า สามารถอยู่ในระบบการแข่งขันมาอย่างมั่นคง การเข้ามารับหน้าที่ CEOครั้งนี้ ผมจะนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่บริหารอมรกรุ๊ปมาพัฒนาด้านธุรกิจและการตลาด โดยเน้นโครงสร้างและ ระบบการบริหาร ที่สามารถขับเคลื่อนตัวเองและส่งต่อการพัฒนา (Drive growth) แต่ยังคงความเป็นหนึ่งด้านบริการของแม่วังสื่อสาร และผมต้องเรียนรู้จากคณะผู้บริหารชุดเดิมเพื่อเดินหน้าพัฒนาบริษัทให้ก้าวไปสู่การแข่งขันทางธุรกิจอย่างมีศักยภาพ”

CEO คนใหม่ยังกล่าวว่า ในส่วนของนโยบายการพัฒนาธุรกิจและองค์กรนั้น มีนโยบายจะใช้นวัตกรรมการบริหารธุรกิจยุคใหม่เข้ามาปรับใช้ โดยเฉพาะการสร้างฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องในธุรกิจและการค้าทุกด้าน ทั้งตัวเลขทางการเงิน การดำเนินงาน ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงาน หรือข้อมูลในระบบฐานข้อมูลเพื่อใช้เป็นตัวชี้วัดการพัฒนาธุรกิจได้อย่างแม่นยำ และพร้อมจะปรับลุคใหม่ของแม่วัง shop เป็นหน้าร้านแบบไลฟ์สไตล์ชอป ที่มีความทันสมัย สะดวกสบาย ตามเทรนด์ของธุรกิจรุ่นใหม่

นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกเหนือจากบริษัทแม่วังสื่อสาร 44 สาขา และ อมรกรุ๊ปซึ่งมีสาขาทั่วประเทศ 66 สาขา ยังมีบริษัทในเครือในกลุ่มค้าปลีกและส่งสินค้าอุปโภค อีก 16 แห่ง ยอดหมุนเวียนในระบบธุรกิจร่วม 50,000 ล้านบาท  โดยในระยะ 5 ปี นี้จะพัฒนาไปสู่การขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีประชากรสูง เช่นเวียดนาม ส่วนลาวและพม่า อาจจะต้องรอให้มีความเถียรภาพทางระเบียบกฎหมายการค้าการลงทุน ซึ่งอนาคตแม่วังกรุ๊ปจะเป็นหนึ่งในธุรกิจท้องถิ่นที่ไปเติบโตในอาเซียนแน่นอน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  24 - 30 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์