วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประกบยิงหนุ่มรับเหมา ปมพัวพันยาบ้า พบหลักฐานตกข้างศพ


ตำรวจแม่เมาะรับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบและมีผู้เสียชีวิต พอไปตรวจสอบกลายเป็นถูกยิงตาย สอบไปสอบมาพบเคยถูกชาวบ้านประชาคมเป็นผู้ค้ายาเสพติด ตั้งสามประเด็น ขัดแย้งธุรกิจส่วนตัว ชู้สาวและหักหลังเรื่องยาเสพติด

เมื่อเวลา 13.20น.วันที่ 19 มี.ค.57  พ.ต.ท.ชุมพล จันทร์ศักดิ์ พงส.ผนพ. สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณถนนสาย อบต.บ้านดง-บ้านหัวฝาย ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่เมาะและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลตำบลบ้านดงออกไปทำการสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ เมื่อไปถึงพบร่างของผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวครีมทะเบียน ขมพ 483 ลำปาง เป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นสวนสีเทา ทราบต่อมาผู้ตายชื่อนายประคอง คงทรัพย์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.4 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เป็นผู้รับเหมาช่วงอยู่ใน กฟผ.แม่เมาะ เมื่อเจ้าหน้าเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าที่หน้าผาก ศีรษะใต้คางและขมับขวามีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด รวม 4 รูด้วยกัน ส่วนที่บริเวณกลางหลังยังพบว่ามีรูกระสุนปืนกระจายเข้าไปฝังในอยู่อีกถึง 9 รู โดยมีคราบเขม่าดินปืนจับอยู่เต็มไปหมดจึงได้รีบรายงานให้ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม ผกก.สภ.แม่เมาะ และ พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ ดวงเขต สว.สส.สภ.แม่เมาะ ร่วมกันไปตรวจพิสูจน์โดยละเอียด ยังพบซองใส่อาวุธปืนสีดำเหน็บอยู่ที่เอว 1 ซ่อง แต่ไม่พบอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะหยิบติดมือไปด้วย ส่วนในกระเป๋ากางเกงก็ยังพบซองพลาสติกสีฟ้าข้างในบรรจุยาบ้าอยู่อีก 12 เม็ด จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาช่วงงานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งอยู่ในเหมืองแม่เมาะ และก่อนที่จะเสียชีวิตนายประคองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านของสาวคนสนิทซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กม. แต่ขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงยังจุดเกิดเหตุก็มีรถยนต์ไม่ทราบชนิดที่ขับตามหลังมาขับรถปาดหน้าแล้วคนร้ายที่นั่งข้างก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่ในระยะเผาขนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด จนล้มลงกลางถนน จากนั้นคนร้ายก็จอดรถลงมาจ่อยิงซ้ำอีก 1 นัดนายประคองเสียชีวิตคาที่ คนร้ายจึงได้รีบขับรถหลบหนีไป


ต่อมาทาง พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม ผกก.สภ.แม่เมาะ ยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่าผู้ตายนอกจากจะมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาช่วงงานอยู่ใน กฟผ.แม่เมาะ แล้ว ยังลักลอบค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านและคนทำงานทั่วไปอีกด้วย จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคอยสืบหาข่าวมาโดยตลอด ซึ่งนายประคองก็มักจะคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลาและไปไหน มาไหนก็จะพกพาอาวุธปืนติดตัวไปด้วยตลอด และเมื่อประมาณต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาก็เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เคยนำหมายค้นไปค้นบ้านของเพื่อนสาวคนสนิทของนายประคองมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบยาบ้า ตรวจยึดได้แค่ลูกกระสุนปืนของนายประคองจำนวนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งทางเพื่อนสาวก็ออกหน้ารับว่าเป็นเจ้าของเสียเอง จึงถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาและดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้ และในเบื้องต้นนี้เราได้ตั้งประเด็นการตายเอาไว้สามประเด็น คือ มาจากเรื่องชู้สาว  เรื่องธุรกิจส่วนตัว และประเด็นการหักหลังกันในกลุ่มของผู้ค้ายาเสพติดด้วยกันเอง  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสอบสวนหาตัวคนร้ายมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 970 ประจำวันที่ 21 - 27 มีนาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์