วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ไล่ล่าลูกอดีตนายก ซุกปืน - ยาบ้า ทุบกระจกรถมอบตัว


ตำรวจ ปปส.ภาค 5 และ ภูธรจังหวัดลำปาง ล้อมจับหนุ่มลูกชายอดีตนายกเทศมนตรี หลังถูกล่อซื้อยาบ้า แต่เกิดไหวตัวทันขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ต้องไล่ติดตามขับรถปิดหน้าและหลังจนต้องยอมจอดแต่ไม่ยอมลงจากรถ เจ้าหน้าที่ต้องพากันทุบกระจกรถก่อนลากคอลงจากรถ ค้นในรถพบทั้งยาและปืน

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภูธรจังหวัดลำปาง นำโดย พ.ต.ต.อิสราวุธ  เต็มสวัสดิ์  สว.หัวหน้าชุด ปปส.ภาค 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปปส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐพงษ์  พรหมอย่า อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86  หมู่ 4 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 28 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไม่ทราบขนาดจำนวน 1 กระบอก

โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นลูกชายอดีตนายกเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ และในวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันให้สายติดต่อทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายณัฐพงษ์ บริเวณหน้าโรงเรียนอรุโณทัย อ.เมืองลำปาง จำนวน 100 เม็ด ซึ่งในระหว่างที่พูดคุยกันนายณัฐพงษ์ก็ได้นำปืนออกมาโชว์ให้สายดูด้วย แต่สักพักนายณัฐพงษ์เริ่มไหวตัวทัน จึงบอกว่ามีของไม่พอขายและรีบขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า บริโอ สีดำ ทะเบียน กท 6771 ลำปาง ออกมาทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มดูอยู่ได้ขับรถติดตามมาอย่างกระชั้นชิด  จนติดตามไปทันตรงบริเวณก่อนถึงแยกไฟแดงสี่แยกเชียงใหม่  โดยเจ้าหน้าที่ได้ขับรถปิดหน้าและหลังเอาไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง จึงได้ลงไปล้อมรถของผู้ต้องสงสัยรายนี้เอาไว้ โดยนายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นคนขับนั่งอยู่เพียงคนเดียวไม่ยอมเปิดประตูรถลงมาพบเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะเรียกและเคาะประตูให้ออกมา จากนั้นนายณัฐพงษ์ได้โทรศัพท์ไปหาบิดา ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีแห่งหนึ่ง



ต่อมาทางบิดาและพี่สาวของนายณัฐพงษ์ ได้มายังจุดเกิดเหตุ และได้พยายามเรียกให้ลูกชายออกมาแต่ก็ยังไม่ยอมออก ซึ่งใช้ความพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ทางบิดาของนายณัฐพงษ์ จึงอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุบกระจกรถยนต์เก๋งของลูกชาย และดึงเอาตัวนายนัฐพงษ์ออกมาภายนอก จากนั้นเจ้าหน้าที่บางส่วนจึงทำการตรวจค้นภายในรถกระทั่งพบยาบ้ากล่องบุหรี่ใส่ไว้ในกระเป๋าใบเล็กสีส้มซุกในช่องข้างประตูคนขับ จำนวน 28 เม็ด และพบอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์อีก 1 กระบอกก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ ภูธรจังหวัดลำปาง และส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 975 ประจำวันที่ 25 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์