วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กรีดยางเงินน้อย 3 หนุ่มสาวตรังหันมา ขนยาบ้าแทน



ตำรวจ สภ.เกาะคา รวบ 3 ชาวตรังลักลอบขนยาบ้า 1.9 แสนเม็ดสารภาพกรีดยางอยู่ภาคใต้รายได้น้อย  จึงขึ้นเหนือหันมาส่งยาบ้าแทน ได้เงินค่าจ้างเที่ยวละ 1 แสนบาท  
            
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ส.ค.57 นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.เกาะคา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าจำนวน  ราย ได้แก่ นายชัยรัตน์ ชูเพ็ง อายุ 37 ปี   นายชัยวิรัตน์ ชูดำ อายุ 54 ปี  และน.ส.จารุวรรณ นวลมัย อายุ 30 ปี  ทั้งหมดเป็นราษฎร ต.อ่าวดง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 196,000 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อเชพโรเลตสีดำ หมายเลขทะเบียน ฌจ 599 กรุงเทพมหานคร  รถยนต์ปิกอัพยี่ห้ออิซูซุดีแม็ก สี่ประตู สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน ศท 4529 กรุงเทพมหานคร  และเงินสดจำนวน 22,000 บาท 
            
พล.ต.ต.พรชัย  เปิดเผยว่า นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจหาสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงใหม่ไปยังกรุงเทพฯ โดยรถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟโรเลตสีดำ จึงได้กำชับได้ตรวจเข้มรถลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 15 ส.ค.57 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคาตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจหลังเทิน หมู่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พบรถเก๋งเชฟโรเลตสีดำ หมายเลขทะเบียน ฌจ 599 กรุงเทพฯ ขับผ่านมาจึงได้ขอทำการตรวจค้น ภายในมีนายชัยรัตน์ ชูเพ็ง อายุ 37 ปี เป็นคนขับรถมาเพียงคนเดียว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการตกใจและมีพิรุธ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียด กระทั่งพบก้อนยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในช่องประตูทั้งสี่ด้าน จำนวน 45 มัด รวม 90,000 เม็ด  โดยนายชัยรัตน์รับสารภาพว่าเป็นของตนเองที่รับมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อ ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  และยังมีผู้ร่วมขบวนการเดินทางมาด้วยรถปิกอัพอิซูซุ สี่ประตู สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน ศท 4529 กรุงเทพฯ ขับล่วงหน้าไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงรีบแจ้งวิทยุประสาน สภ.ใกล้เคียง ให้สกัดจับรถคันดังกล่าว จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ในเขต สภ.แม่พริก ซึ่งพบว่ามีนายชัยวิรัตน์ ชูดำ อายุ 54 ปี เป็นคนขับรถ และ น.ส.จารุวรรณ นวลมัย อายุ 30 ปี แฟนสาวนั่งโดยสารมาด้วย เมื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียดจึงพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่ประตูด้านข้างรถทั้ง 4 ประตู อีก 53 มัด  รวม 106,000 เม็ด  จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เกาะคา 
            
นายชัยวิรัตน์  ให้การว่า ทั้ง 3 คนได้ขับรถปิกอัพอิซูซุ สีบรอนด์ทอง มาจากจังหวัดตรัง เพื่อไปรับยาบ้าที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยนำรถไปจอดทิ้งไว้ และมีคนนำยาบ้ามาบรรจุใส่ในรถให้ พร้อมกับได้นำรถเก๋งเชฟโรเลต สีดำมาให้อีกคันหนึ่ง เพื่อให้ขับไปส่งที่กรุงเทพฯด้วยกัน ซึ่งไม่ทราบว่ามียาบ้าอยู่ในรถจำนวนเท่าไร ซึ่งได้รับค่าจ้างขนยาบ้าคันละ 1 แสนบาท   เหตุที่มาขนยาบ้าเนื่องจากพวกตนมีอาชีพกรีดยางพาราอยู่ทางภาคใต้ แต่ราคายางตกลงไปมากขายได้ราคาไม่ดี ทำให้มีรายได้ลดลง จึงหันมาขนยาบ้าเพราะได้ค่าจ้างมากถึงครั้งละ 1 แสนบาท

            
เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 992 ประจำวันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์