วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

อดีตครูวัยเกษียณผูกคอสยอง ร่างห้อยกลางสะพาน


 
 
อดีตครูผูกคอตาย ห้อยต่องแต่งกลางสะพาน  ลูกชายมึนไม่ทราบสาเหตุ เพราะก่อนหน้าหนึ่งวันยังมาหาและพูดคุยตามปกติ  ตำรวจสันนิษฐานอาจเป็นโรคซึมเศร้า ตั้งแต่เกษียณราชการก็อาศัยอยู่ตัวคนเดียว

เมื่อเวลา 07.10 น.วันที่ 22 ม.ค.58 พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบคนผูกคอตายบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวัง เขตบ้านดงไชยพัฒนา ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย 3  เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานข้ามแม่น้ำสูงประมาณ 9 เมตร บริเวณกลางสะพาน พบรองเท้าถอดวางไว้อย่างเรียบร้อยอยู่บนสะพาน และพบร่างชายคนหนึ่งใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดกับราวสะพานอีกด้านผูกกับคอ ตัวเองห้อยลงมาด้านข้างสะพาน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาวคลุมทับด้วยแขนยาว และสวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ไม่สวมรองเท้า บนศีรษะสวมหมวกกันน็อค ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตร ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 5  ชั่วโมง 

จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสแน็คไอสีแดง ทะเบียน 1กก 4282 ลำปาง จอดทิ้งไว้อยู่ที่หัวสะพาน  เมื่อตรวจสอบหาเอกสารในตัวผู้เสียชีวิตพบบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่  บัตรข้าราชการครูโรงเรียนเขลางค์นครลำปาง ทราบชื่อคือ นายสนิท สถาปัตย์ อายุ64ปี บ้านเลขที่ 1382-1383  ถ.ไปรษณีย์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังเกิดเหตุได้มีนายอรรถ สถาปัตย์ อายุ 32 ปี ลูกชายของผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยให้การว่า นายสนิท อดีตเคยเป็นครูสอนวิชาเกษตรอยู่ที่โรงเรียนเขลางค์นครลำปาง และได้เกษียณอายุราชการออกมาอยู่บ้าน ซึ่งพ่อกับแม่ได้แยกกันอยู่มานานแล้ว ไม่ได้มีเหตุจูงใจใดๆให้ฆ่าตัวตาย จึงไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้เล่าว่า ช่วงเวลา 04.00 น.ได้ยินเสียงผู้หญิงและผู้ชายทะเลาะกันอยู่พักใหญ่ก่อนจะเงียบไป กระทั่งช่วงเช้ามีชาวบ้านมาพบศพนายสนิทผูกคอตายอยู่กลางสะพานดังกล่าว 

ด้าน พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เรียกลูกชายผู้ตายมาทำการสอบถามเพิ่มเติมแล้ว แต่ก็ยังไม่พบเหตุจูงใจใดๆที่จะทำให้พ่อฆ่าตัวตาย ซึ่งลูกชายเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ 1 วัน พ่อได้มาหาที่บ้านและพูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้มีท่าทีพิรุธหรือพูดถึงปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนกับภรรยาก็แยกกันอยู่นานแล้วแต่ยังไม่ได้หย่ากัน ภรรยาได้ย้ายกลับไปอยู่บ้านที่ อ.เมืองปาน ตั้งแต่เกษียณอายุราชการออกมาก็อาศัยอยู่อยู่บ้านเพียงลำพัง ในส่วนประเด็นของการฆาตกรรมนั้นก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายของผู้ตายก็ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายใดๆ ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านได้ยินเสียงผู้หญิงและผู้ชายทะเลาะกันช่วงเช้ามืดนั้น ได้สอบสวนแล้วทราบว่าเป็นสามีภรรยาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านริมแม่น้ำวังละแวกนั้น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องการผู้ตายแต่อย่างใด ในเบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเป็นโรคซึมเศร้า และมาก่อเหตุฆ่าตัวตายดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1013 ประจำวันที่ 23 - 29 มกราคม 2558)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์