วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

หนุ่มใหญ่โหด โดดเตะก้านคอ เพื่อนดับคาบ้าน



เพื่อนโหดเตะก้านคอเพื่อนคาวงเหล้า หลังเกิดระแวงหวั่นจะคิดไม่ดีกับหลานสาว พี่ชายคิดว่าแค่สลบ หามไปนอนในห้องครัว พอรุ่งเช้าเข้าไปปลุกพบกลายเป็นศพ ก่อนรวบหนุ่มตีนโหดได้ นำมาทำแผน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ท.ฐนกร คุ้มวงค์ ผกก.สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง พ.ต.ท.สุรพล กันยะโรจน์ รอง ผกก.สส. พร้อมด้วย ร.ต.ท.อุดม มาเอ้ย พงส.สภ.แม่ทะ และตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นายสุวิทย์ ขันธภาพ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1071 ม.3 บ้านป่าจ้ำ ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ถึงแก่ความตาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเลขที่ 5/1 ม.3 บ้านป่าจ้ำ ต.น้ำโจ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ นายสุเทพ ขันธภาพ พี่ชายของ นายสุวิทธ์ ผู้ต้องหา

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสุวิทย์ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โดยการเตะก้านคอ นายวิชัย สายปัน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.2 ต.น้ำโจ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จนสลบและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งนายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า โมโหผู้ตายที่ชวนพี่ชายกินเหล้าทุกวัน และระแวงผู้ตายจะทำมิดีมิร้ายกับหลานสาววัย 13 ปี ที่กำลังโตเป็นสาว จึงเตะก้านคอไป 1 ครั้ง ไม่คิดว่านายวิชัยจะถึงขั้นเสียชีวิต หลังทำแผนได้ให้นายสุวิทย์ขอขมาศพ ก่อนจะประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่ทะ เดินทางมาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และนำตัวนายสุวิทย์ไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า นายวิชัย ผู้ตาย มีเลือดไหลออกจากปาก นอนหงายหนุนหมอน ห่มผ้าห่มอยู่ในห้องครัวหลังบ้าน จากการสอบสวน นายสุเทพ เจ้าของบ้าน ให้การว่า เมื่อค่ำวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวิชัยได้มานั่งดื่มเหล้ากับตนที่บ้าน และมักจะมาดื่มเป็นประจำแทบทุกวัน หลังเหล้าหมด นายวิชัยยังไม่ยอมกลับบ้าน ยังคงนั่งดูทีวีต่อ ขณะนั่งดูทีวีอยู่นั้น นายสุวิทย์ น้องชาย ก็เดินเข้ามาในบ้าน แล้วต่อว่านายวิชัยเรื่องชวนตนกินเหล้าบ่อย และกลัวนายวิชัยจะทำไม่ดีไม่ร้ายกับหลานสาว ซึ่งก่อนหน้านั้น นายสุวิทย์ ผู้ต้องหา ระแวงนายวิชัยที่มักพยายามจะจีบหลานสาวของตน ที่อายุเพียง 13 ปี และทุกครั้งที่มาบ้าน จะชวนตนดื่มเหล้าเป็นประจำและพยายามให้หลานสาวตนมาเสิร์ฟเหล้าให้ จึงคิดว่านายวิชัยคิดไม่ดีกับหลานสาว จึงไม่พูดพร่ำทำเพลง ใช้เท้าเตะก้านคอนายวิชัยจนหงายหลังสลบคาที่ จากนั้นตนจึงเข้ามาช่วยและเรียก ปรากฏว่านายวิชัยยังมีชีวิต คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก จึงไปเรียก นายศิริพงศ์ สายอินต๊ะ หลานชาย มาช่วยกันหามนายวิชัยไปนอนหลังห้องครัว แล้วเอาหมอนหนุน พร้อมกับห่มผ้าให้ พอรุ่งเช้า ประมาณตี 5 มาดู ปรากฏว่านายวิชัยยังหายใจอยู่ก่อนจะหยุดหายใจและเสียชีวิตในที่สุด จากนั้นจึงรีบไปแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และควบคุมตัวนายสุวิทย์มาทำแผน พร้อมขอขมาศพดังกล่าว ส่วนศพนายวิชัย ทางญาติได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1025 วันที่ 24 – 30  เมษายน 2558)
 


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์