วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตาและยายสุดปลื้มน้องแนทคว้ามิสยูนิเวิร์สฯ


สาวลำปางคว้ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตายายสุดปลื้ม เลี้ยงหลานมาตั้งแต่เด็ก เผยว่าเป็นเด็กที่สู้ชีวิต รู้ช่วยเหลือตัวเองและครอบครัว แถมยังกตัญญูรู้คุณ สมัยเรียนชั้นมัธยมเคยได้รับรางวัลเด็กดีศรีเขลางค์ เป็นที่รักของเพื่อนและชาวบ้านใกล้เคียง

หลังจากทราบผลการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2558  ปรากฏว่า น้องแนท หรือ  น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาวงามจาก จ.ลำปาง คว้ารางวัลไปครอง  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปเยี่ยมบ้านของ น.ส.อณิพรณ์  ที่บ้านเลขที่ 611/2 หมู่ 2 บ้านวังหม้อ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับนายสนิท และนางศรีหลั่น กาวิเศษ  ซึ่งเป็นตาและยายที่เลี้ยงดู น้องแนท น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มาตั้งแต่เด็ก  เนื่องจากพ่อและแม่หย่าร้างกัน และน้องแนทก็ได้เรียกทั้งสองว่าพ่อแม่มาโดยตลอด

โดยนายสนิท และนางศรีหลั่น  ได้นำภาพถ่ายของน้องแนท สมัยที่เรียนอยู่ระดับประถมและมัธยม ที่อยู่ในอัลบั้มมาให้ดู  นอกจากนี้ยังมีภาพวาดในกรอบแขวนไว้ข้างฝาบ้าน ซึ่งตายายบอกว่า เป็นภาพที่น้องแนทรักมาก เพราะเพื่อนที่เรียนมัธยมด้วยกันวาดให้หลังจบการศึกษา

นายสนิท และนางศรีหลั่นฯ เล่าถึงหลานสาวคนสวยว่า ตั้งแต่เด็กน้องแนทจะเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ว่านอนสอนง่ายแถมยังชอบแสดงออก และเนื่องจากครอบครัวไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร นายสนิทฯ ต้องขับรถตู้รับส่งนักเรียน น้องแนทจะช่วยยายเก็บผักไปขายตลาด และรับจ้างตามโรงงานเซรามิกในช่วงปิดเทอม เพื่อหารายได้มาช่วยจุนเจือครอบครัว 

“น้องแนทกับพี่สาว หรือน้องนิ อณิพรรณ เฉลิมบูรณะวงศ์ เป็นพี่น้องที่รักกันมาก จะชอบกอดกันและอยู่ด้วยกันตลอด ทั้งคู่เป็นเด็กที่มีสัมมาคาราวะ เวลาเจอใครมาที่บ้านก็จะยกมือไหว้ โดยที่ไม่ต้องสอน และยังชอบทำบุญ ใส่บาตรอยู่ตลอดด้วย”  นายสนิท กล่าว

สมัยที่เรียนมัธยมอยู่ที่โรงเรียนเขลางค์นคร ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น "โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเขลางค์นคร"  น้องแนทได้รับเลือกเป็น "เด็กดีศรีเขลางค์" เนื่องจากเป็นเด็กอัธยาศัยดี ความประพฤติดี ชอบเข้าวัดทำบุญและยังเป็นนักกิจกรรม รวมถึงเป็นเด็กกตัญญูรู้คุณ จึงได้รับเลือกให้ได้ตำแหน่งดังกล่าว

นอกจากนี้ตายายยังพาขึ้นไปดูห้องนอนที่น้องแนทเคยพักอยู่บนชั้นสองกับพี่สาว ปัจจุบันได้กลายเป็นห้องของหลานชายไปแล้ว แต่ยังคงหลงเหลือตุ๊กตาผ้าของน้องแนทอยู่บนหัวเตียงและตู้เสื้อผ้าอยู่หลายตัว

ตาและยายยังได้ กล่าวอีกว่า น้องแนท มักจะโทรศัพท์มาคุยด้วยทุกวัน โดยจะสอบถามถึงสารทุกข์ ความเป็นอยู่ และย้ำเสมอว่าจะหางานทำเพื่อได้เงินเยอะๆ จะได้ส่งมาให้ตายายได้อยู่กินอย่างสบาย ไม่ต้องทำงานหนักอีกต่อไป  โดยล่าสุดหลังได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สฯ น้องแนทก็ได้โทรศัพท์มาหาตายายบอกว่า ตนเองทำสำเร็จแล้ว และจะมุ่งมั่นทำภารกิจต่อไปอย่างตั้งใจให้สมกับความภาคภูมิใจของทุกคนที่คอยเชียร์และเอาใจช่วยมาตลอด ซึ่งตนทั้งสองรู้สึกปลาบปลื้มมากที่เห็นหลานประสบความสำเร็จตามความฝันที่ตั้งใจไว้ และจะคอยสนับสนุนหลานอย่างเต็มที่

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1038  วันที่ 24 - 30  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์