วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หายหน้า2วันเพื่อนตามเจอ ลอยอืดในสระ



หนุ่มใหญ่ห้างฉัตรกลายเป็นศพ หลังไปร่วมงานทอดผ้าป่าที่วัดในหมู่บ้าน แล้วหายตัวไป เพื่อนออกตามหาไปทำงานที่บ้านแต่ไม่พบ จึงออกตามหากระทั่งพบร่างนอนลอยเสียชีวิตในสระน้ำ

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 58 เวลาประมาณ 08.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนพบศพลอยอยู่ในสระน้ำ ภายในสวนกลางทุ่งนาบ้านวอแก้ว ต.วอแก้ว หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจามเทวีออกตรวจสอบเหตุเบื้องต้น ก่อนจะแจ้งให้ทาง ร.ต.ท.ธนกฤต  เพ็งสิน พนักงานสอบสวนเวร สภ.ห้างฉัตร แพทย์เวรชันสูตร โรงพยาบาลห้างฉัตร ร่วมกันตรวจสอบ

โดยจากการเข้าตรวจสอบ พบมีศพชายไทยลอยขึ้นอืดอยู่ในสระน้ำสภาพหงายหน้าขึ้นสวมเพียงกางเกงในเพียงตัวเดียว ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันนำเอาร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นจากสระน้ำเอามานอนไว้บนฝั่งซึ่งสภาพศพแข็งทื่อ เริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่า สอบถามชาวบ้านทราบต่อว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายสำราศ  ชุ่มใจเย็น  อายุ 45 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 150/1 หมู่ 3 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร

โดยชาวบ้านต่างให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่นายสำราศ จะมากลายเป็นศพครั้งนี้ ช่วงคืนวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดทำบุญทอดผ้าป่าขึ้นที่วัดในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านต่างก็ยังเห็นผู้ตายอยู่ในงาน หลังจากนั้นก็ก็หายหน้าไป กระทั่งก่อนที่จะมาพบว่ากลายเป็นศพได้มีเพื่อนๆไปตามหาที่บ้านแต่ก็ไม่พบตัวนายสำราศ แต่อย่างใด สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงก็ไม่มีใครพบเห็น จนกระทั่งชาวบ้านและญาติพี่น้องเห็นว่าผิดสังเกต จึงได้พากันออกตามหา จนมาพบว่ากลายเป็นศพอยู่ในสระน้ำในสวนกลางทุ่ง

ส่วนสาเหตุในการจมน้ำของนายสำราศ  ครั้งนี้ ต่างสันนิษฐานกันว่า หลังจากที่ไปร่วมงานทอดผ้าป่า ผู้ตายอาจจะดื่มเหล้าในงานท่ามกลางอากาศที่ร้อน จึงมาหาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน แต่อาจจะเกิดเป็นตะคริว หรือไม่ก็อาจจะลื่นตกลงสระน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1048 วันที่ 2 - 8 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์