วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

ด.ต.เครียดหนักผูกคอตายหาทางออก


ดาบตำรวจตำแหน่ง ผบ.หมู่งานจราจร ใช้โซ่ผูกคอตายข้างกรงสุนัข คาดเครียดจากปัญหาส่วนตัว

เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น.วันที่ 22 ม.ค. 59   ศูนย์วิทยุตำรวจภูธร 191  ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 85  ซอย 7/11  ภายในหมู่บ้านพรประสิทธิ์  หมู่ 17 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง  ร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากนั้น ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง   ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์  ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.อ.ยงยุทธ ดาวรี  พงส.ผทค.สภ.เมืองลำปาง   ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮ้าส์ชั้นเดียว  ซึ่งบริเวณคอกเลี้ยงสุนัขข้างบน พบศพ ด.ต.พิทักษ์ ต้นชินดา อายุ 45 ปี  ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานจราจร  สภ.เมืองลำปาง   ใช้โซ่จูงสุนัขผูกคอตัวเองติดกับคานไม้ของคอกสุนัข  ในสภาพสวมชุดกีฬา สวมหมวกแก๊ปสีดำของตำรวจ  ส่วนในคอกสุนัขมีสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนมานั่งคลอเคลียอยู่ตรงมือของผู้ตายไม่ห่าง

จากการสอบสวน น.ส.ปิ่นมณี ต้นชินดา อายุ 21 ปี  ลูกสาวของผู้ตาย  ให้การว่า ในช่วงเช้า ด.ต.พิทักษ์ จะไปวิ่งออกกำลังกายทุกวัน โดยจะออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 ไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะกลับมาอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน  แต่วันนี้ขณะที่ตนกำลังจะออกบ้านพบว่ารถของพ่อยังจอดอยู่ เลยแปลกใจ จึงออกเดินตามหากระทั่งพบว่าใช้โซ่ผูกคอตายกับคอกสุนัขข้างบ้าน จึงแจ้งตำรวจทราบ


ในเบื้องต้น พบว่าจากประวัติแล้ว ด.ต.พิทักษ์เป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีปัญหาด้านการงาน   เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ด.ต.พิทักษ์ อาจจะมีปัญหาส่วนตัวที่แก้ไม่ตกและไม่สามารถบอกใครได้ จึงได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเพื่อหาทางออกดังกล่าว 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1064 วันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์