วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แห่ติดสติกเกอร์ ฉันเกิดในร.9 หนุ่มใจดีแจก

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

หนุ่มลำปางทำด้วยใจ รับติดสติกเกอร์ตัวอักษร "ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙ " ฟรีให้แก่ประชาชนผู้สัญจรไปมา คนลำปางนำรถมาติดแล้ว 200 คัน  อีกรายรับสกรีนเสื้อฟรี  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   

วันที่ 18 ต.ค. 59 ที่ร้าน ณ เวียงพิงค์ ถ.เวียงละกอน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง สมาชิกกลุ่มเวียงพิงค์ได้มีเปิดรับติดสติกเกอร์ให้ฟรี ให้แก่ประชาชนผู้สัญจรไปมา โดยแกะเป็นตัวอักษร “ฉันเกิดในรัชกาลที่ ๙”   หลังจากทราบข่าวมีประชาชนที่ใช้รถยนต์ทุกชนิดต่างเข้ามาสอบถามรายละเอียด และแวะเวียนมาติดสติกเกอร์จำนวนมาก  ส่วนใหญ่จะติดที่กระจกด้านหลังรถ เพราะเป็นจุดที่เห็นได้อย่างชัดเจน
           
นายธนกร วัชระรัตนเวช หรือ  โจ เจ้าของร้าน และสมาชิกลุ่มเวียงพิงค์  เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านสติกเกอร์ตกแต่งรถยนต์ทั่วไปมานานกว่า 20 ปีแล้ว และได้รวมกลุ่มกับเพื่อน พี่น้อง ที่สนิทกันจัดตั้งกลุ่มเวียงพิงค์ขึ้นมา จนกระทั่งพสกนิกรชาวไทยทุกคนต่างก็ทราบข่าวร้าย และสร้างความเศร้าโศกเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นก็มีหลายหน่วยงานได้ออกมาช่วยเหลือเหลือสังคม เพื่อเป็นการร่วมถวายความอาลัยและขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ต่อพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  จึงได้แกะสติกเกอร์แจกฟรี โดยได้เริ่มต้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ต.ค.59 ที่ผ่านมา โดยประชาสัมพันธ์การแจกสติ๊กเกอร์ผ่านหน้าเฟสบุ๊ค  จากนั้นปรากฏว่ามีผู้สนใจนำรถยนต์มาที่ร้านและให้ติดสามารถนำสติ๊กเกอร์กว่า 40 คัน  และวันที่ 2  ตั้งแต่เปิดร้าน จนตลอดทั้งวันมีผู้สนใจเข้ามาติดสติเกอร์เรื่อยๆ มากกว่า 100 คันแล้ว  ซึ่งตนเองก็จะทำแจกไปเรื่อยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ก็มีบางคนที่นำขนมน้ำดื่มอาหารว่าง หรือบางครั้งเอาเงินสดใส่ซองมามอบให้เพื่อที่จะไปซื้อสติกเกอร์มาแกะเพื่อแจกจ่ายประชาชนผู้สนใจให้ได้มากที่สุด
           
นายธนกร  กล่าวทิ้งท้ายว่า  สิ่งที่ทำไม่ได้คิดจะทำเลียนแบบใคร แต่ทำด้วยใจรักในหลวง
           
ขณะเดียวกันที่ร้าน Screen Your Style  ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง   ได้ประกาศรับสกรีนเสื้อ “๙ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป” สำหรับผู้ที่สนใจ 1 คนต่อ 1 ตัว  มีคนให้ความสนใจนำเสื้อสีดำไปฝากสกรีนไว้จำนวนมาก 200 ตัวแล้วเช่นกัน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1101 วันที่  21 -  27 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์