วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เก๋งพุ่งชนต้นไม้ ไฟลุกท่วมคัน งัดรถช่วยคนขับ

จำนวนผู้เข้าชม good hits

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 1 พ.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ไฟไหม้ มีคนติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบริเวณ กม.ที่ 425-426  ถนนลำปาง-แม่ทะ ขาเข้า จ.ลำปาง  เขตบ้านปางมะโอ หมู่ ต.วังเงิน  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง นำเครื่องตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากนั้นได้แจ้ง พ.ต.ท.บุญเชิด  วงศ์แก้ว  สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ  เข้าตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 1964 พิษณุโลก  สภาพไฟกำลังลุกไหม้รอบคันรถ โดยมีหญิงสาวติดอยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.วังเงิน ได้พยายามฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ไฟลุกลามเพิ่มขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจวังเงิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีไฟลุกไหม้ตลอด และต้องระมัดระวังเนื่องจากไม่ทราบว่าจะเกิดระเบิดขึ้นหรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ลดละความพยายาม สามารถเปิดประตูและช่วยเหลือหญิงคนขับรถออกมาได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกไฟไหม้บริเวณลำตัวด้านขวาเกือบทั้งแถบ  จึงได้รีบนำตัวส่งต่อกู้ชีพโรงพยาบาลแม่ทะอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บภายหลังคือ นางอังสนา  คำอินทร์  อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 346/22 ม.3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

สอบถาม ด.ต.จารุรินทร์ โตจุ้ย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ ต.วังเงิน  เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้รับแจ้งจึงรีบมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 1 กิโลเมตร ก็พบว่าไฟลุกไหม้รถอย่างรุนแรง โดยมีคนขับเป็นผู้หญิงติดอยู่ภายในรถ อายุประมาณ 30-35 ปี  ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา จึงได้พยายามช่วยกันเปิดประตูรถแต่เปิดไม่ออก ระหว่างนั้นรถดับเพลิงได้มาถึงจึงให้ฉีดน้ำสกัดไฟไว้ให้ และใช้ชะแลงงัดประตูออกมา แต่ก็ดึงคนออกมาไม่ได้อีกเพราะขาติด พอไฟลุกขึ้นมาก็ต้องหยุดให้รถดับเพลิงฉีดน้ำเลี้ยงก่อน และเข้าไปใหม่  จึงได้พยายามดึงขาออกมาได้จนสำเร็จ โดยคนขับรถยังมีสติอยู่ตลอดเวลา  แต่อาการหนักมากเพราะถูกไฟคลอกด้านขวาไปเกือบทั้งหมด

จากการตรวจสอบโดยรอบ พบร่องรอยล้อรถเป็นทางยาว เสียหลักตกไหล่ถนนและพุ่งเข้าชนต้นไม้ข้างทางก่อนจะไปแน่นิ่งและเกิดไฟลุกไหม้  เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจาก  ขับรถเร็วและไม่ชำนาญเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางลาดลง โค้งซ้าย-ขวา ทำให้รถเสียหลักลงข้างทาง ชนกับต้นไม้ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1127 วันที่ 5 - 11 พฤษภาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์