วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พ่งสายไฟช็อตปลาในสรักลายเป็นศพเอง

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

หนุ่มวัยกลางคนพ่วงไฟฟ้าจากบ้านพักไปช๊อตปลาในลำเหมืองท้ายหมู่บ้านตั้งแต่กลางดึก ตกเช้าหนุ่มต่างหมู่บ้านมานั่งตกปลา เจอเป็นศพนั่งคุกเขาอยู่ซอกต้นไม้ใต้น้ำ ทิ้งคันเบ็ดวิ่งโร่บอกชาวบ้าน ให้แจ้งตำรวจมาสอบสวน

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 13 ต.ค.60 พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์รับแจ้งมีผู้พบศพคนจมน้ำเสียชีวิตภายในหนองน้ำ ในหมู่บ้านเหล่าบุญเกิด ม.2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ออกไปทำการสอบสวน พบจุดเกิดเหตุเป็นลำเหมืองอยู่ท้ายหมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านกลุ่มใหญ่ต่างพากันมายืนมุงดูจนแน่นถนน จึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุ

จากนั้นจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบศพนายจรัญ ฝั้นตาเกี้ยว อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 205 ม.2 บ้านเหล่าบุญเกิด เสียชีวิตอยู่ในน้ำ สภาพนั่งคุกเขาคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนสั้นลายสก๊อต กางเกงขาสามส่วนสีดำ ส่วนบริเวณบนฝั่งริมน้ำพบสายโทรศัพท์สีดำพ่วงต่อกับสายไฟฟ้าสีขาวโดยปลายสายถูกแกะให้เปลือยเหลือแต่เส้นทองแดงพันอยู่กับเหล็กแหลม และมัดแน่นอยู่กับปลายไม้ไผ่ความยาว 3 เมตร วางอยู่  เมื่อเจ้าหน้าที่เดินตามสายไฟไปจึงพบว่าถูกต่อพ่วงออกมาจากบ้านพักของผู้ตายที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 80 เมตร จึงได้ถอกปลั๊กออก จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยน้ำศพขึ้นจากน้ำ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่ศีรษะของศพยังคาดไฟฉายไว้ โดยเปิดไฟอยู่ตลอดเวลา และที่เอวก็พบแบตเตอรี่คาดอยู่ และไม่พบว่าตามร่างกายมีร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมานานประมาณ 8-10 ชั่วโมงแล้ว

นายประดิษฐ์ ออนอภัย อายุ 46 ปี ผู้พบศพคนแรก บอกว่า ก่อนที่จะมาเจอศพได้ออกจากบ้านมานั่งตกปลาอยู่ใต้ต้นไม้ริมลำเหมือง ซึ่งขณะมาถึงก็พบเห็นเสื้อลายสก๊อตลอยอยู่ในน้ำ และมีไม้ไผ่ซึ่งมีสายไฟฟ้าพ่วงต่อติดอยู่กับปลายไม้ วางฟาดอยู่บนเสื้อ จึงคิดว่าคงมีใครมาช๊อตปลาแล้วไม่เอาสายขึ้น จึงจับไม้โยนขึ้นไปบนบกจากนั้นจึงนั่งตกปลาต่อ แต่ขณะที่รอปลามากินเหยื่อ จึงได้ก้มมองดูในน้ำก็พบกับแสงไฟเลยเกิดความสงสัยก้มหน้าลงไปมองดู จึงเห็นศพในสภาพนั่งคุกเขาคว่ำหน้าอยู่  เกิดความตกใจอย่างหนัก เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะมานั่งตกปลาอยู่เหนือศีรษะของคนตายห่างกันไม่ถึงศอก จึงรีบวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาดูและให้ช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวน

ต่อมาได้มีนายประดิษฐ์ ฝั้นตาเกี้ยว อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของผู้ตายมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับให้การว่า พี่ชายอยู่ตัวคนเดียวและมีอาชีพรับจ้างทั่วไป หากว่างจากงานก็จะออกหาจับปลาไปขายให้กับคนในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายจรัญผู้ตายได้ต่อสายไฟออกจากบ้านพักมาที่จุดเกิดเหตุและลงมือช๊อตปลาเพื่อนำไปขาย แต่เพราะความประมาทจึงถูกไฟช๊อตตายโดยที่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ กระทั้งมีคนมาพบศพดังกล่าว หลังทำการสอบสวนแล้วญาติของผู้ตายก็ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตและขอรับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป


 (หนังสิอพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1151 วันที่ 20 - 26 ตุลาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์