วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ออกตามหาสามีไปทำงานไม่กลับพบอีกทีรถชนดับ

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

ลุงวัย 64 ปี ขับมอเตอร์กลับบ้านหลังเลิกงานเมื่อเย็นวาน หายไป ญาติตามหาไม่พบ จนกระทั่งเช้าโชว์เฟอร์รถเทเลอร์บรรทุก ขับรถผ่านสังเกตเห็นมี จักรยานยนต์ ซุกในพงหญ้ารีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ สุดท้ายพบศพ ข้างจักรยานยนต์

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 13 พ.ย.60 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้ง ว่ามี คนพบจักรยายนต์ ตกลงไปในร่องข้างถนน ซุกในพงหญ้า บริเวณ ร่องน้ำข้างถนน หน้า ร้านขายส่งอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง (ร้านไทวัสดุ) ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เกาะคา ขางล่องไปเกาะคา เขตบ้านร้องหมู่ 12 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงแจ้ง พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร แพทย์เวร รพ.ลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปางร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ หากคนผ่านไปมาจะไม่สามารถมองเห็น เนื่องจากต้นหญ้าสูงท่วมรถจักรยายนต์ แต่คนขับรถบรรทุกพ่วงขับผ่านจุดดังกล่าว สามารถสังเกตเห็นได้ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีมสีดำ หมายเลขทะเบียน กกข-292 ลำปาง เสียหลัก ตกลงไปในร่องข้างถนนซุกไปในพงหญ้าในสภาพมิดคัน ข้างรถพบศพคนขับนอนคว่ำหน้าอยู่ในสภาพที่คาดว่าพยายามจะตะเกียกตะกายหญ้าออกจากที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นที่น่าเวทนา

ซึ่งระหว่างรอแพทย์อยู่นั้น ได้มีหญิงสาวสองคนรีบขับรถมายังจุดเกิดเหตุ และเมื่อเข้าดูในที่เกิดเหตุถึงกับร้องให้ทันที คือ นางแสงภา ทาวงศ์ ยืนยันว่า คนที่เสียชีวิตคารถ คือ สามีตนเอง ที่หายตัวออกจากบ้านไปเมื่อเย็นวานแล้ว คือนายสว่าง ทาวงศ์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 12 บ้านร้อง ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

โดยได้ให้การแก่ พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน สว. (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ว่า นายสว่าง ทาวงศ์ อายุ 64 ปี สามีของตนทำงานขายข้าวสารที่ร้านขายข้าวสารแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง และทุกวันช่วง 5 โมงเย็นเลิกงานก็จะกลับบ้านโดยใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งสามี มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แต่เมื่อช่วงเย็นวาน สามีไม่กลับบ้านก็พยายามออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จนในวันนี้ ช่วงเช้ากำลังเตรียมตัวจะไปแจ้งความ แต่เพื่อนบ้านมาบอกว่า มีคนพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม เกิดอุบัติเหตุ ที่ ทางแยกจะเข้าหมู่บ้าน จึงออกมาพร้อมกับลูกสาว และมาดูพบว่าเป็นสามีของตนเองที่หายไป ในเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายขับรถมาตามถนนปกติและกำลังจะเลี้ยวรถเข้าไปในหมู่บ้าน คาดว่า โรคประจำตัวกำเริบหรือไม่ก็ขับรถเสียหลักทางโค้ง เพราะมีร่องรอยการเบรคเป็นทางยาว ก่อนที่รถจะตกร่องและซุกไปในพงหญ้า ที่สูงและไม่มีใครเห็น และขณะนั้นคาดว่าจะยังไม่เสียชีวิตทันทีคงพยายามจะตะเกียตะกายออกจากที่เกิดเหตุแต่เนื่องจากมีโรคประจำตัว และได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุด้วย จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งตลอดทั้งคืนมีหมอกตกตลอกและอากาศเย็นจนทำให้เสียชีวิตในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1155 วันที่ 17 - 23 พฤศจิกายน 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์