วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ขับรถมักง่ายกลับจุดห้ามถูกพ่วงชนเจ็บ

จำนวนผู้เข้าชม

ถนนอันตราย เก๋งมักง่ายกลับรถจุดห้ามกลับ พ่วงขับมาทางตรงพุ่งชนเข้ากลางลำอย่างจัง 2 แม่ลูกระทึก ยังโชคดีที่รอดตายหวุดหวิด แม่เจ็บหนัก ลูกสาวเจ็บเล็กน้อยตกใจร่ำไห้

เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 9 ก.พ.61 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนกับรถเก๋ง บริเวณแยกทางเข้าโรงงานหมูยอป้าปี๋ ถ.เลี่ยงเมือง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพราะมีรถติดยาวในเส้นทางดังกล่าว 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างทางคู่ขนานด้านในเข้าสู่เลนเดินรถปกติ และเป็นจุดที่ห้ามกลับรถ  พบรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิสวิฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน กน 6307 ลำปาง จอดอยู่ข้างทาง สภาพรถด้านขวาฝั่งคนขับ และด้านหลังรถ ถูกชนพังเสียหายทั้งแถบ กระจกแตกร้าว ภายในรถพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี  ไม่สามารถขยับลำคอได้ อาการค่อนข้างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน ส่วนอีกรายเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 8 ปี อยู่ในชุดนักเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และยังคงตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-4750  นครสรรค์ จอดรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายจรัล นิดสูงเนิน  อายุ 67 ปี  คนขับรถพ่วง ให้การว่า ตนเองได้ขับรถไปรับขี้เถ้าจาก กฟผ.แม่เมาะ และกำลังจะไปส่งที่มีนบุรี กทม. เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเนิน ก็เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวกลับรถ แต่ตนเองขับลงเนินสะพานมา พยายามเบรกรถแล้ว แต่เบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนรถเก๋งเข้าที่กลางลำพอดี จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับจุดดังกล่าว ถือว่าเป็นจุดอันตรายที่ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดห้ามกลับรถ  ผู้ขับขี่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ถึงแม้ว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำแท่งสัญลักษณ์สีส้มมากั้นไว้ และมีป้ายสัญลักษณ์ห้ามกลับรถติดเอาไว้ก็ตาม แต่ยังมีคนฝ่าฝืนอยู่ตลอด และเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย  จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1167 วันที่ 16 - 22 กุมภาพันธ์ 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์