วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

4 ธุรกิจที่มีโอกาสในตลาดออนไลน์

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

แม้ขณะนี้ธุรกิจต่างๆที่กำลังมึนๆ งงๆ กับการปรับตัวเข้าสู่ยุค 4.0 และการก้าวสู่การตลาดรูปแบบใหม่ที่มีมือถือเป็นเครื่องมือเข้าถึง ช่องทางออนไลน์ต่างๆ   ซึ่งการนำธุรกิจที่ขายกันปกติธรรมดาทั่วไป ในรูปแบบเก่าๆ ชักจะได้ผลน้อยกว่าการโฆษณาขายสินค้าออนไลน์ ดังนั้นจะเห็นแม่ค้าหน้าใหม่ หรือแม่ค้ามืออาชีพ เริ่มหันมาขายของผ่านโซเชียล กันมากขึ้นโดยเฉพาะการ Live สด ขายกันแบบโอนเงินซื้อขายกันทันท่วงที

ว่ากันว่าธุรกิจที่กำลังมาแรงและจัดว่ามีโอกาสสูงในช่องทางออนไลน์ในปี 2018 ก็ยังหนีไม่พ้น 4  ธุรกิจที่ว่านี้คือ 

1.    ธุรกิจวิตามินและอาหารเสริมมีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการซื้อขายในโลกออนไลน์เพิ่มมากยิ่งขึ้นในปี 2018 องอย่างต่อเนื่อง

2.    ธุรกิจความงามที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ในปัจจุบัน ผู้คนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับความงามกันเพิ่มมากขึ้น โดยจะเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ เพราะจะปลอดภัยกับผิวมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ครีม น้ำหอม หากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติแล้ว มีโอกาสปัง แน่นอน


3.    ธุรกิจที่รองรับผู้สูงอายุ เพราะขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ สังคมผู้สูงอายุธุรกิจที่รองรับผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน เสื้อผ้าผู้สูงอายุ ครีมบำรุงสำหรับผู้สูงวัย อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

4.    ธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสำเร็จรูป เพราะชีวิตของคนในสังคมยุคนี้ ชอบสำเร็จรูป ธุรกิจที่ขายความเบ็ดเสร็จก็มีโอกาส  จะขายสมุนไพร ของกินพื้นบ้านก็ยังตองมี ความสำเร็จรูป เช่น ขายผักที่เด็ดแล้ว พร้อมน้ำพริกแกง แพค พร้อมใส่ตุ้เย็น หบิบมา ลงกระทะ หม้อแกง ได้เลย  จะขายกาแฟสด ก็เริ่มมี ชุดกาแฟดริป แบบ พร้อมจะหาน้ำร้อน กดเท ดริปจากอุปกรณ์สำเร็จรูปได้ทุกที่ อะไจอย่างนี้เป็นต้น

หากปัจจุบันการโพสสินค้าขาย ดาดๆ โดยไม่บอกที่มาที่ไป หรือ มีสตอรี่ประกอบ ก็ขายยาก เพราะคนไม่เชื่อ ภาพ แต่จะดูจากวีดีโอ หรือ สินค้าจริง แบบไม่ต้องสร้างภาพชวนชม ชวนเชื่อ รูปแบบการนำเสนอ สินค้าเลยต้องอาศัยเทคนิคการ เล่าเรื่อง (Content ) และ ใช้สื่อภาพ หรือ วีดีโอ สร้างความสนใจ อยากได้ อยากมีไว้ครอบครอง หรือลองชิม ลองใช้

ใครที่คิดไม่ออก ในการขายของอะไร ที่เป็นสินค้าโนเนมสินค้าชุมชน จากคคนท้องถิ่นลองเอาแนวคิดนี้ไปปรับใช้ดู

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1171 วันที่ 16 - 22 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์