วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ นำคณะศึกษางานด้านธรณีวิทยา “เหมืองแม่เมาะ”

จำนวนผู้เข้าชม

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ที่อาคารที่ทำการเหมืองแม่เมาะ นายบรรพต ธีระวาส ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เป็นตัวแทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ให้การต้อนรับ นายภูมิ ศรีสุวรรณ รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ พร้อมคณะฯ ในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การส่งเสริมความรู้ด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียมและธรณีวิทยาภาคสนามแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ (เส้นทางสระบุรี-สุโขทัย-ลำปาง)

โดยคณะฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการทำเหมืองด้านธรณีวิทยา ลงพื้นที่เยี่ยมชมการทำงานบ่อเหมืองและศึกษาลักษณะทางธรณีวิทยาของแอ่งแม่เมาะ รวมถึงเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาเหมืองแม่เมาะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนเดินทางกลับ  

นายภูมิ ฯ เปิดเผยตอนหนึ่งว่า การสัมมนาในครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจทางด้านระบบธรณีวิทยาปิโตรเลียมพื้นฐานของแต่ละแหล่งปิโตรเลียม และสามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลกิจการสำรวจปิโตรเลียม ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติให้มีประสิทธิภาพ

“การที่ได้มที่เหมืองแม่เมาะ จะทำให้น้องๆ นักธรณีได้มีความรู้ ความเข้าใจลักษณะทางธรณีวิทยามากขึ้น ซึ่งลักษณะทางธรณีวิทยาแบบนี้ไม่ได้สามารถหาดูที่ไหนได้ ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เข้าใจได้เป็นอย่างดี” นายภูมิ


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์