วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ระทึกรถแก๊สคว่ำ ไฟท่วมห้องเครื่อง คนขับไฟลวกเจ็บ

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ระทึกรถบรรทุกแก๊สเสียหลักพลิกคว่ำ เกิดไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่อง  โชคดีที่คนขับรถหนีออกมาได้แต่ก็เจ็บหนักถูกไฟลวกตามร่างกาย นำส่งรักษาที่ รพ.ลำปาง

 เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. วันที่ 18 ส.ค. 61 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำ และมีไฟลุกไหม้ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 739  เขตบ้านดง-บ้านท่าสี หมู่ 3 ถ.ลำปาง-งาว  ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงประสานให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ต.บ้านดง  เข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ อปพร. อบต.บ้านดง อ.แม่เมาะ และกู้ภัยบ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง  เร่งระงับเหตุและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกแก๊ส มีโลโก้ของบริษัท ปตท.ติดอยู่ด้านข้างรถ  หมายเลขทะเบียน 70-4468 เชียงราย เสียหลักลงข้างทาง ซุกอยู่ในพงหญ้า โดยบริเวณหัวลากมีควันและไฟลุกไหม้จากบริเวณห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.บ้านดง  อบต.บ้านเสด็จ พร้อมด้วยรถน้ำของทหารฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา ได้ช่วยกันเข้าฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ไว้ได้  พร้อมกับฉีดน้ำเลี้ยงตัวถังแก๊สให้เกิดความชุ่มชื้น เนื่องจากรถมีแก๊สบรรจุอยู่ภายในด้วย ทั้งนี้พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เป็นคนขับรถแก๊ส ทราบชื่อคือ นายสมบูรณ์ วงค์กาปิน   ถูกไฟไหม้ตามร่างกายหลายแห่ง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วน  

เบื้องต้นทราบว่า รถแก๊สคันดังกล่าวได้ไปรับแก๊สมาจากคลังลำปาง จะมุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงราย ระหว่างทางได้เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ โดยคนขับรถสามารถหลบหนีออกมาได้ทัน แต่ก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก ทางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ  ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ จะได้ทำการสอบสวนคนขับรถอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1193 วันที่ 24 - 30 สิงหาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์