วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

แม่เฒ่าจูงวัวเข้าคอก ถูกฟ้าผ่าดับอนาถ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนและวัวถูกฟ้าผ่าตาย เหตุเกิดในหมู่บ้านเด่นสโรชา หมู่ 13 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งให้ ร.ต.ต.บรรพต  วรรณโวหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตู้ยามพิชัย ออกตรวจสอบเหตุเบื้องต้นก่อน  จากนั้นจึงแจ้งให้ พ.ต.ท.นวพล  พงษ์ไพโรจน์  รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ไปตรวจตามรับแจ้งร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง

 ในบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคอกวัวกลางทุ่งนา มีกลุ่มชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงกันออก เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่  โดยที่หน้าคอกวัวพบร่างหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อคือ นางคำโรง หมื่นคูน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1ม.5 ต.พิชัย และในคอกวัวยังพบมีวัวเพศเมีย นอนตายอีก 1 ตัว

สามีและญาติผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีฟ้าแลบ ฟ้าร้อง ขณะเดียวกันนั้น นางคำโรง กลัวว่าวัวสองแม่ลูกจะเปียกฝน  จึงออกไปจูงจากกลางทุ่งนาเพื่อจะไปผูกในคอกวัว เมื่อจูงวัวเข้าไปยังคอกยังไม่ทันผูก ก็เกิดมีสายฟ้าลงฟาดบริเวณคอกวัว ทำให้ร่างนางคำโรง และวัวตัวเมียล้มลงกองกับพื้น  หลังฟ้าสงบลง ชาวบ้านและญาติๆ จึงรีบอกไปดูและอุ้มร่างของนางคำโรง  ออกจากคอกวัวมาไว้หน้าคอกวัว ซึ่งก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

จากการตรวจพลิกศพของเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ พบว่าที่บริเวณขาข้างซ้ายของนางคำโรงมีบาดแผลรอยไหม้ เพียงจุดเดียว ส่วนบริเวณคอกวัว พบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่มีรอยถูกฟ้าผ่าจนเป็นรอยถลอก ซึ่งต่างสันนิษฐานกันว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังจะผูกเชือกว่าฟ้าน่าจะเกิดผ่าลงใส่ต้นไม้ทำให้สายฟ้าไปโดนใส่ร่างนางคำโรง และวัวจนเป็นเหตุให้ต้องเสียชีวิตอย่างน่าอนาถดังกล่าว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1198 วันที่ 28 ตุลาคม - 4 กันยายน 2561) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์