วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

ผัวเมียชาวอุบล เชือกเส้นเดียว โยงผูกคอดับ

จำนวนผู้เข้าชม blog counter

ผัวเมียชาวอุบลฯ พากันมาผูกคอตายในป่า ยังไม่ทราบเหตุ  แม่ฝ่ายชายยันไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปางได้รับแจ้งว่า พบคนผูกคอตายเสียชีวิต จำนวน 2 ศพ  บริเวณป่ารก ติดกับไร่มันสำปะหลัง เขตบ้านห้วยหลอ หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสาน ร.ต.อ.ณัฐชนนท์ เพ็งสิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเขลางค์  เจ้าหน้าที่วิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ

จากนั้น พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร  พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รองผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.ณัฐชนนท์ เพ็งสิน รอง สว.สอบสวน ได้ร่วมกันไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเข้าเป็นถนนดินลูกรัง ห่างจากถนนสายหลักไปประมาณ 3 กิโลเมตร สองข้างทางเป็นป่ารกร้าง และมีไร่มันสำปะหลังถัดเข้าไปด้านใน  เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย  ในลักษณะใช้เชือกไนลอนสีน้ำตาลโยงเข้ากับกิ่งต้นไม้  แล้วผูกคอคนละด้าน สภาพศพฝ่ายหญิง ร่างห้อยโตงเตง เท้าอยู่เหนือพื้น สวมเสื้อยืดสีชมพู กางเกงขาสั้นสีแดง  ส่วนฝ่ายชายซ้อนอยู่ด้านหลังฝ่ายหญิงในลักษณะเท้าถึงพื้น  หงายหน้าไปทางด้านหลัง ไม่สวมเสื้อ ใส่แต่กางเกงวอมสีดำ สภาพศพเริ่มแข็งตัว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพลงเพื่อทำการชันสูตร ซึ่งผลการตรวจสอบไม่พบร่องรองการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบเพียงร่อยรองเชือกที่ลำคอเท่านั้น  จึงได้นำศพส่งให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปางทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอยู่นั้น ได้มี นางเพชรรา วงผาบุตร อายุ 47 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ได้แสดงตัวว่าเป็นแม่ของชายผู้เสียชีวิต โดยบอกว่า ผู้ตายคือ นายจรัญฐาธีนากร  วงผาบุตร อายุ 23 ปี ส่วนผู้หญิงชื่อนางทิพวรรณ  ฉิมโฉม อายุ 23 ปี  ทั้งสองคนเป็นชาว อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี  และเป็นสามีภรรยากัน  ซึ่งครอบครัวของตนได้มาประกอบอาชีพปลูกมันสำปะหลังอยู่ที่ จ.ลำปาง มาหลายปีแล้ว   โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองคนก็รักกันดี  ไม่ได้ทะเลาะกันหรือมีเหตุการณ์ใดที่จะทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตายเลย   กระทั่งทั้งสองคนได้หายไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 ม.ค.62 โดยบอกว่าจะออกไปซื้อของให้ลูก ได้ขับรถกระบะกันออกไป และก็ไม่ได้กลับเข้ามาที่พักอีกเลยจนถึงเช้า ตนเองพยายามติดต่อโทรศัพท์หาก็ไม่รับสาย จึงได้ขอความช่วยเหลือจากญาติบ้านเดียวกันที่มาทำงานปลูกมันสำปะหลังให้ช่วยกันออกตามหากันอยู่ทั้งวัน จนมีคนไปพบรถกระบะของลูกชายจอดเสียบกุญแจคาไว้ ใกล้กับไร่มันสำปะหลัง  และได้มาพบศพว่าทั้งสองคนผูกคอตายดังกล่าว

สำหรับสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งจะได้เรียกตัวญาติและผู้เกี่ยวข้องเข้าทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1215 วันที่ 1 - 7 กมภาพันธ์ 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์