วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

บรรทุกโชว์ห่วย ไฟลุกพรึ่บทั้งคัน โชเฟอร์โดดหนีตาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

สุดระทึก ไฟไหม้รถบรรทุกขนสินค้าโชว์ห่วยจากเมืองกรุงไปส่งภาคเหนือ ขับมาจอดก่อนถึงด่านตรวจ สภ.แม่พริก ลงมาดูเจอไฟลุกพรึ่บ โชว์เฟอร์โดดหนีรอดตายหวุดหวิด ส่วนรถวอดทั้งคัน

เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. วันที่ 3 มี.ค.62   ร.ต.อ.วรากร สิทธิ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่พริก ได้รับแจ้งจากด่านตรวจ สภ.แม่พริก เกิดเหตุรถไฟไหม้รถบรรทุก ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 200 เมตร ถนนพหลโยธินขาขึ้น ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจได้แจ้งรถดับเพลิงจากท้องถิ่นใกล้เคียง เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 70-3560 เชียงใหม่ ได้จอดอยู่ริมถนน โดยได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งคัน และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ต้องทำการปิดกั้นการจราจร 1 เลน เนื่องจากเศษชิ้นส่วนต่างๆได้กระเด็นกระจัดกระจาย รวมไปถึงน้ำมันได้ไหลทำให้ไฟลุกลามไปติดหญ้าแห้งบริเวณร่องกลางถนนด้วย ทางรถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่พริก และเทศบาลใกล้เคียงจำนวนหลายคัน ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างเร่งด่วน ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งคนขับรถ คือนายยอดชาย ขุนพาสน์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ซอยเทียนทะเล 29 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

สอบถามนายยอดชาย ในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองได้บรรทุกสินค้าโชว์ห่วยหลากหลายชนิดมาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำสินค้ามาส่งขายทางภาคเหนือ ระหว่างขับมาคาดว่าเกิดปัญหาที่ระบบเบรกติด จึงได้ประครองรถจอดข้างทาง และลงมาดู จากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้ที่ยางหลังลุกลามไปด้านบนหลังคา และเกิดยางระเบิดขึ้น กระทั่งไฟได้ลุกลามไหม้รถทั้งคัน ส่วนตนเองวิ่งหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบและสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1220 วันที่ 8 - 14 มีนาคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์