วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนุ่มแม่เมาะเมาค้าง ฉีกบัตรเลือกตั้ง


ช่วงบ่าย กกต.จังหวัดลำปาง ได้รับรายงานจาก  พ.ต.อ.พิศปกรณ์  น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่เมาะ  พ.ต.ท.วสันต์ สิงห์ไชย รองผกก.ป. ได้จับกุมตัวนายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  หลังจากได้ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้งขาดแบ่งครึ่ง  ขณะเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 โรงเรียนบ้านสบจาง  เขตเลือกตั้งที่ 3  หมู่ 6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงได้นำ
ของกลางเป็นบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปางดำเนินคดีในข้อหา”จงใจกระทำ ด้วยประการใดๆให้บัตรเลือกตั้งชำรุดเสียหายหรือให้เป็นบัตรเสีย,ทำให้เสียทรัพย์” เหตุเกิดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง


        สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 เวลาประมาณ 08.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่เมาะ(ชุดจับกุม) รับแจ้งจากนายวิทยา คำแสนเดช ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง และร.ต.อ.บุญยฤทธิ์ คำชุม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งฯได้ควบคุมตัว นายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ว่าได้กระทำฐานผิดตามกฏหมายเลือกตั้งโดยการฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดลำปางเขตเลือกตั้งที่3 มีลักษณะฉีกขาดเป็นสองส่วน
        เบื้องต้นนายดลบรรดาล  สารภาพว่าเมื่อคืนดื่มสุราเลยยังมึนๆอยู่ พอมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ร.ร.บ้านสบจาง หลังกากบาดเสร็จจึงฉีกบัตรที่มีรอยพับกึ่งกลางอยู่แล้วเป็นซีก โดยไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย   จากนั้นจึงคุมตัวไว้ทำการสอบโดยละเอียด หากมีความผิดจริงจะต้องถูุกดำเนินคดี หากพบว่ามีการทำลายหรือฉีกบัตรเลือกตั้งจะมีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์