วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

3 นักโทษ ลากตรวนหนี ไม่รอดถูกรวบที่วัดม่อนฯ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

3 นักโทษชายคดียาเสพติดล็อตใหญ่ อ.แม่พริก หลบหนีไปพร้อมโซ่ตรวน เจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้ 2 คน ส่วนอีกคนวิ่งเข้าป่า ตำรวจระดมกำลังรอบป่าดอยพระบาท  ส่งเฮลิคอปเตอร์บินตรวจค้นเข้ม กระทั่งจับกุมตัวได้ที่วัดม่อนพระยาแช่ หลังหลบหนีไปเกือบ 4 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 4 เม.ย.62 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางลำปางและศาลจังหวัดลำปาง ขอให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนี จำนวน 3 คน ขณะนำตัวมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดลำปรง เพื่อรอขึ้นพิจารณาคดี  โดยเบื้องต้นทราบว่านักโทษชายที่หลบหนีทั้ง 3 คน คือ นายจือ แซ่เล่า อายุ 22 ปี   นายกัง แซ่เล่า อายุ 20 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 0/89 หมู่ 1 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย และนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 20  ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 338 หมู่ 2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย  ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถตามจับตัวมาได้ 2 คน คือนายจือ แซ่เล่า และนายกัง แซ่เล่า    และยังคงติดตามหาตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อย่างใกล้ชิด โดยได้หลบหนีเข้าป่าไปทางอ่างเก็บน้ำด้านหลังศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยที่เท้ายังติดโซ่ตรวนอยู่ทั้งสองข้าง 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังสุนัขตำรวจ และตั้งชุดเฉพาะกิจติดตาม กระจายกำลังรอบพื้นที่ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนี พร้อมประสานนำเฮลิคอปเตอร์มาบินค้นหา  โดยได้ทำการค้นหาร่วม 4 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 12.15 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนี อยู่บริเวณวัดม่อนพระยาแช่ ซึ่งห่างจากจุดที่หลบหนีมาประมาณ 5  กิโลเมตร  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรีไว้ได้  ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

สำหรับการจับกุมตัวทั้ง 3 คนนี้   สืบเนื่องเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ตรวจยึดของกลางยาไอซ์ 199 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 900,000 เม็ด  พร้อมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายจือ แซ่เล่า อายุ22 ปี   นายกัง แซ่เล่า อายุ 20 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 0/89 หมู่ 1 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย และนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ 20 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 338 หมู่ 2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย  ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งจุดตรวจ บนถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม

โดยนายวีรพล ได้ขี่รถจักรยานยนต์ สปอร์ตไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า R3 ทะเบียน 1 กธ 6 เชียงราย มาทางอำเภอเถิน  ขณะทำการตรวจค้นมีท่าทางพิรุธ และมีเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามาตลอด แต่เจ้าตัวไม่รับสายแต่อย่างใด ต่อมาได้จับกุมตัว นายกัง แซ่เล่า อายุ 20 ปี  ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน 1 กจ 8877 จังหวัดพะเยา ซึ่งให้การวกวนและมีพิรุธเช่นกัน   ภายหลังรับแจ้งว่ายังมีรถเก๋งต้องสงสัยอยู่ใน กระทั่งพบเป็นรถยนต์ ยี่ห้อเก๋งโตโยต้า วีออสสีดำ ทะเบียน ขร 7893 จังหวัดเชียงใหม่ ลักษณะกันชนท้ายหลุดออก จึงสกัดจับเอาไว้ได้โดยมีนายจือ แซ่เล่า อายุ 22 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ว่าภายในรถได้กลิ่นยาเสพติดโชยออกมา จึงนำตัวไปยังด่านตรวจ กระทั่ง นายจือ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายกังและนายวีรพล ลักลอบขนยาเสพติดมาจริง โดยมีนายกังและวีรพล ขี่รถจักรยานยนต์นำทาง  แต่เมื่อติดต่อนายวีรพล ไม่รับสาย จึงคิดว่าอาจจะโดนจับ ได้ขับรถยนต์เก๋งวนในพื้นที่ และนำยาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์ไปแอบโยนทิ้งไว้ในลำห้วยในป่าละเมาะ หมู่บ้านสะเลียมหวาน แต่ท้ายสุดก็มาถูกจับได้ เจ้าหน้าที่จึงตามไปตรวจยึดพบกระสอบจำนวน12 กระสอบ เป็นยาไอซ์ 8 กระสอบ รวม 199 กิโลกรัม ยาบ้า 4 กระสอบ จำนวน 9 แสนเม็ด ผู้ต้องหายังรับสารภาพด้วยว่ารับยาเสพติดมาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เคยขนยาเสพติดผ่านด่านสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ โดยได้ค่าจ้าง 5 แสนบาท

หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1224 วันที่ 5 - 11 เมษายน 2562

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์