วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

'ไพโรจน์' ยกทีมเพื่อไทย กกต.รับรองสวนคำร้อง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้งทั่วประเทศ  จ.ลำปาง 4 เขต พรรคเพื่อไทยเป็น ส.ส.เต็มตัว  ส่วนกรณีการร้องเรียน ผอ.กกต.ลำปางเผย สอบสวนไปตามขั้นตอน คาดเสร็จช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ส่งต่อให้ กกต.กลางพิจารณา หากพบความผิดจริง สอยทีหลังได้

เมื่อวันที่ 7  พ.ค.62 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 136 ตอนที่ 60 ก ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยนายอิทธิพล บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต จำนวน 349 คน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 127

โดยจังหวัดลำปางได้มีประกาศอยู่ในหน้า 10 ลำดับที่ 53 เขตเลือกตั้งที่ 1 นายกิตติกร โล่ห์สุนทร พรรคเพื่อไทย  เขตเลือกตั้งที่ 2 นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร เพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 3 นายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ เพื่อไทย  และเขตเลือกตั้งที่ 4 นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เพื่อไทย

สำหรับ กรณีที่ทางพรรคพลังประชารัฐได้มีการยื่นร้องพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 เขต  คือ เขต 1 เขต 2 และ เขต 3  มีความผิดร่วมกัน  เข้าข่ายอยู่ในเกณฑ์ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง สัญญาว่าจะให้ มาตรา 73 (1) ในเรื่องนี้ นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อสรุปส่งให้กับทาง กกต.กลางพิจารณา คาดว่าน่าจะเสร็จในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

ด้านนายกิตติกร โล่ห์สุนทร  ส.ส.ลำปาง เขต 1 กล่าวว่า หลังจาก กกต.ได้ประกาศรับรองการเลือกตั้งแล้ว ก็ต้องเข้าไปรับหนังสือรับรองการรับเลือกตั้ง(ส.ส.6/4) ที่สำนักงาน กกต.  ซึ่งในช่วงสัปดาห์แรกคงจะยังต้องวุ่นในเรื่องของการจัดเตรียมเอกสารต่างๆอยู่   จากนั้นน่าจะมีการประชุมพรรคกันอีกครั้ง  

นายกิตติกร ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกร้องเรียนว่า ทาง กกต.ลำปาง ไม่ได้มีการเรียกตนเองไปสอบถาม ทราบเพียงว่ามีการเรียกชาวบ้านและผู้จัดงานเข้าไปสอบถามข้อมูลเท่านั้น  เช่นเดียวกันนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ซึ่งได้ถูกร้องเรียนเรื่องการจัดเลี้ยงน้ำชาให้ชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่ได้มีการเรียกผู้ถูกร้องเข้าไปสอบถามแต่อย่างใด แต่จะเป็นการเก็บข้อมูลในส่วนของชาวบ้านและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1228 วันที่ 10 - 16 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์