วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ซุก ไอซ์ - เค ในรถปาเจโร่ ถูกรวบคาด่าน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตร.แม่พริกรวบหนุ่มเมืองกรุง หอบลูกเมียขึ้นเหนือ ลักลอบขนยาไอซ์และยาเสียสาว  รวม 175 กิโลกรัม สารภาพรับรถจาก อ.แม่สายไปส่งภาคกลาง ตกลงค่าจ้างที่ 4 แสนบาท  ตามจับรถนำได้อีกคันที่ จ.นครสวรรค์

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 29 พ.ค. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช..5  พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช..5.  นำโดย พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่พริก  พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อนุพงษ์ อิ่มใจ  รอง ผกก.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด คือ นายอัศกร บุญฤทธิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอยพิบูลสงคราม 14 แยก 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และ น.ส.วรัญญา สายสร้อย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่  57/4 หมู่ 1 ต. บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี  พร้อมรถยนต์ของกลาง ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กบ 9885 กรุงเทพมหานคร มาทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.แม่พริก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมยาไอซ์ จำนวน 100 กิโลกรัม และเคตามีน  ยาเคหรือยาเสียสาว จำนวน 75 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนมาภายในรถคันดังกล่าว

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.นิคม ธรรมวงศ์ษา รอง สวป.สภ.แม่พริก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการด่านตรวจ สภ.แม่พริก  ตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนพหลโยธิน หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง  ได้รับการประสานงานจาก พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญรอง รอง ผบช.ภ.5 ให้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กบ 9885 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่ามีการลักลอบขนย้ายยาเสพติด และระหว่างที่ตั้งด่านตรวจไม่พบรถคันที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด 

ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถย้อนกลับไปยังเส้นทางขาเข้า อ.เถิน และตามเส้นทางสายรองในหมู่บ้านเพื่อตรวจสอบ  กระทั่งไปพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน สย 4207 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณห้องพักหมายเลข 2 ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง  โดยเจ้าหน้าที่จำได้ว่า รถคันนี้ได้ขับผ่านด่านไปแล้วครั้งหนึ่ง  แต่ไม่ได้เรียกตรวจเนื่องจากไม่ใช่รถตามที่ได้รับแจ้ง  ทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงวนรถกลับมาจอดที่รีสอร์ทแห่งนี้ จึงได้ดักซุ่มดู   ด้าน  ร.ต.อ.นิคม ธรรมวงศ์ษา จึงได้แจ้งวิทยุสื่อสารไปที่ด่านตรวจให้ทำการหยุดตั้งด่านชั่วคราว  ต่อมาไม่นานก็พบว่ารถยนต์กระบะอิซูซุได้ขับออกจากห้องพัก จึงได้ติดตามไปจนกระทั่งรถขับผ่านด่านตรวจ  เลยสั่งให้มีการตั้งด่านตรวจตามปกติ  จากนั้นเพียง 5 นาที ก็พบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ตามที่ได้รับแจ้ง ขับผ่านด่านมาจึงได้ทำการเรียกตรวจ  โดยมีนายอัศกร บุญฤทธิ์ เป็นคนขับ  มากับ น.ส.วรัญญา สายสร้อย และลูกน้อยวัยประมาณ 1 ขวบ   เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นายอัศกร นำรถเข้าเครื่องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด  จนกระทั่งพบสิ่งแปลกปลอมซุกซ่อนอยู่บริเวณลำโพงเครื่องเสียงด้านหลังรถ  เมื่อทำการตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นยาไอซ์จำนวน 100 กิโลกรัม และ เคตามีน หรือที่เรียกกันว่ายาเค หรือยาเสียสาว อีกจำนวน 75 กิโลกรัม  จึงได้คุมตัวทั้งหมดไว้ทำการสอบสวน

 

เบื้องต้น นายอัศกร ให้การรับสารภาพว่า ไปได้รับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ คันนี้ที่ห้างโลตัส อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยยังไม่รู้ว่าจะให้ขับไปส่งที่ใด แต่ตกลงค่าจ้างกันไว้ในราคา 4 แสนบาท  โดยมีรถนำกรุยทางมาด้วย 1 คัน คือ รถยนต์กระบะอิซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน สย 4207 กรุงเทพมหานคร   เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จึงได้ประสานไปยัง สภ.ต่างๆที่เป็นเส้นทางผ่าน ให้สกัดรถยนต์คันดังกล่าว กระทั่งสามารถตามจับกุมได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์   โดยคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายเดชาวัต สุขชู อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 ซอยจรัลสนิทวงศ์ 45  แขวงอรุณอมรินทร์  เขตบางกอกน้อย จ.กรุงเทพมหานคร    นำตัวส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อทำการขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พ.ค.62  ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมกับ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุญญานนท์ ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง   พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์  ผกก.สภ.แม่พริก ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดในท้องที่ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง   ซึ่งยาเสพติดล็อตนี้หากหลุดรอดออกไปได้จะมีมูลค่าสูงถึง 200 ล้านบาท

ขณะที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ตรวจเข้มรถยนต์ที่มาจากทางภาคกลางให้มากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ทางกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนทางภาคกลางมารับยาเสพติดและขนยาเอง  เนื่องจากที่ผ่านมา คนในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวเขา ได้ถูกจับกุมอยู่บ่อยครั้ง จึงขอให้ทำงานกันให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อไม่ให้ยาเสพติดเหล่านี้เล็ดลอดออกไปได้

(หนังสือพิมพิ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1231 วันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์