วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

อัดโปร 'ลำปางกรีนซีซั่น' ทรงพล - ทท. จัดยาวถึง สิงหาคม

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ผู้ว่าฯลำปาง จับมือ ททท. จัดโปรแกรมเที่ยวช่วงฤดูฝน ชูสโลแกน “ลำปางกรีนซีซั่นสวรรค์ของนักเดินทาง” เน้นเที่ยวธรรมชาติ ชื่นชมศิลปะ จัดงานยาวตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงสิงหาคม

จากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซัน (Green Season) ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม  เพื่อเพิ่มรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้เติบโตต่อเนื่องในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย  โดยมีการกำหนดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงการจัดเส้นทางพร้อมเปย์ 80 เส้นทาง ใน 4 ประเภท   ซึ่งจะมีเส้นทางเมืองรองรวมอยู่ด้วย  พร้อมกันนี้ทางจังหวัดลำปาง จึงได้มีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวไว้มากมาย เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น ตามสโลแกน “ลำปางกรีนซีซั่นสวรรค์ของนักเดินทาง” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ภายใต้แคมเปญ "ลำปางปลายทางฝัน” ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึง วันที่ 30 กันยายน 2562

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จังหวัดลำปาง เดินหน้าปฏิบัติการ  “ลำปางกรีนซีซั่นสวรรค์ของนักเดินทาง” โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป  คือ กิจกรรม "ถนนศิลปะ ลานเด็กยิ้ม ริมน้ำวัง"  ในทุกบ่ายวันเสาร์ของเดือนมิถุนายน  และ เสาร์แรกของเดือนกรกฎาคม บริเวณ สตรีทอาร์ต ริมวังหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ถึงสะพานรัษฎาภิเษก  ซึ่งยึดตามวาระ"ลำปางเมืองแห่งการเรียนรู้ เมืองน่าอยู่สำหรับเด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่  ต่อด้วย กิจกรรม "มนต์เสน่ห์ ปงสนุก" นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชื่นชมศิลปวัฒนธรรมแบบล้านนา ได้ทุกวันอาทิตย์ของเดือนมิถุนายน บริเวณหน้าวัดปงสนุกเหนือ

ในส่วนของกิจกรรมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความชุ่มชื่น เขียวขจี กับกิจกรรม "ผจญภัยในโลกสีเขียว เที่ยวแจ้ซ้อน" ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน  และกิจกรรม "เที่ยวป่าหน้าฝน" ที่อุทยานแห่งชาติทุกแห่ง รวมถึงดอยแม่แจ๋ม ป่าเหมี้ยง อ.เมืองปาน   สำหรับสายบุญ มีกิจกรรม "เดินขัวแตะ จิบกาแฟ แลทุ่งนา"  สะพานบุญ วัดพระธาตุสันดร อ.แม่ทะ และ วัดหลวงนางอย อ.เสริมงาม  "ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และ กิจกรรม CSR มาปลูกป่า สร้างฝาย" ที่ลำปาง

สำหรับกิจกรรมสำหรับคนรักสุขภาพ ในเดือนกรกฎาคม 2562 จะมีกิจกรรม "บางกอกแอร์เวย์ลำปางฮาล์ฟมาราธอน" ในวันที่ 7 กรกฎาคม 62  กิจกรรม "มินิมอลล์แม่วะเทรล" ในวันที่ 14 กรกฎาคม 62 "เทศกาลท่องเที่ยวเขื่อนกิ่วลม แจ้ห่ม วังเหนือ"  วันที่ 13 -14 กรกฎาคม 62   ตามด้วยกิจกรรม “สืบสานตำนานเจ้าพ่อทิพย์ช้าง" วันที่ 18 -19 กรกฎาคม 2562 และตบท้ายกับกิจกรรม "แม่เมาะมินิฮาล์ฟมาราธอน" ในวันที่ 4 สิงหาคม 62  อยากให้ชาวลำปางเชิญชวนเพื่อนพี่น้องมาเที่ยวชม สัมผัสกับมหัศจรรย์สีเขียว เที่ยวลำปาง ปลายทางฝัน สวรรค์หน้าฝน ได้ตั้งแต่เดือน มิถุนายน เป็นต้นไป ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าว

นอกจากนี้ทางสำนักงาน ททท.ลำปาง ยังได้เชิญชวนส่งรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.ลำปาง ในช่วงหน้าฝนนี้ ที่คิดว่าสวยที่สุด ให้ผู้อื่นได้รับชม ผ่านทางเพจของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาลำปาง  หากได้รับการกด Like กด share และ Comment  จำนวนมากที่สุด อาจเป็นผู้โชคดีชิงรางวัล กระเป๋าผ้าน่ารักๆจาก ททท.สำนักงานลำปาง จำนวน 10 รางวัล และพิเศษสุดสำหรับคอมเม้นท์ที่มีผู้กด Like มากที่สุดในโพสนี้ รับไปเลย แก้วน้ำเก็บความร้อน Limited ลาย Amazing Thailand จำนวน 1 รางวัลอีกด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1229 วันที่ 17  - 23 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์