วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@... มาช้าแต่มานะ กับคณะ ครม.บันลือโลก โลกต้องจดจำ โดยเฉพาะคนไทย แต่ก็ต้องให้โอกาสรัฐมนตรีใหม่ ป้ายแดงและทีมงานทั้งหลายได้แสดงวิทยายุทธ์กันก่อน ที่เราๆท่านๆ จะตัดสินใจตัดเกรด ว่าใครสอบผ่าน ใครสอบตก

@... ประเดิมรับ ครม.ใหม่ กับการแก้ปัญหาภัยแล้ง ที่ตอนนี้ดูท่าทีว่าน้ำในเขื่อนหลายๆจะไม่เพียงพอ ทำให้ต้องบริหารจัดการน้ำอย่างรัดกุม เพราะฤดูนาปีปลูกข้าววันแม่ใกล้จะมาถึงแล้ว หากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องวิกฤตแล้งได้ ก็อาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือแน่นอน

@... การเมืองแห่งประเทศไทย ก็ดูดราม่ารายวันกันไป ยิ่งรัฐมนตรีประจำกระทรวงถูกระบุชี้ชัดไปแล้วว่าใครเป็น นโยบายกัญชาจะทำได้จริงไหม การขึ้นค่าแรงตามที่โปรยยาหอม การกระตุ้นเศรษฐกิจที่ประชาชนคาดหวังไว้มากๆจะกระตุ้นให้คึกคักได้แค่ไหน

@... ดูเหมือนว่าสายเขียวจะต้องผิดหวังกับนโยบาย กัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย ที่กลายเป็นนโยบายเรือธงของอนุทิน ชาญวีรกุล ทำให้พรรคได้ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อไปไม่น้อย ส่งผลให้ เสี่ยหนู อนุทิน ควบรองนายกรับมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กลายเป็นว่าเมื่อนโยบายส่งเสี่ยถึงฝั่ง ก็มันอันต้องอาจแปลงร่างจาก กัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ที่ธงแรกแว่วว่าปลูกได้บ้านละ 6 ต้นเพื่อรักษาโรคและเป็นพืชเศรษฐกิจ กลายเป็นปลูกได้กัญชงจดทะเบียน ส่งออก CBD …. เรียกได้ว่า ดับฝันสายเขียวหลังจากที่ปล่อยให้มีความหวังมาหลายเดือน

@... เรื่องนี้อาจกลายเป็นบทเรียนราคาแพงของนักการเมืองในยุคบันทึกไว้ให้โลกจำ เมื่อทุกเรื่องราว ทุกความเคลื่อนไหว ทุกบันทึกไว้ในโลกออนไลน์  เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ก็ค้นหาข้อมูลเก่า ขุดขึ้นมาได้ในเวลาไม่กี่วินาที งานนี้คนไทยคงต้องจำการหาเสียง ทั้งก่อนได้เป็น ส.ส. และ หลังได้เป็น ส.ส. อย่างกรณี นโยบายเรือธงของเสี่ยคนดัง  กลายเป็นว่ามาวันนี้มาบอกว่าส่งออกกัญชาไม่ได้ WHO ยังไม่ปลดกัญชาและสาร THC ออกจากบัญชียาเสพติด ส่วนเรื่องการส่งออกกัญชานั้นไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีประเทศใดในโลกรับซื้อ แตกต่างจากกัญชงถ้าปลดล็อคให้ชาวบ้านปลูกได้ ก็สามารถส่งออกได้

@... ข้อมูลเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องรู้ก่อนออกนโยบายใช่หรือไม่  ถ้าไม่ศึกษาก่อนออกนโยบาย ก็คือทำงานไม่รอบคอบ ไม่ควรเลือก หรือ รู้แต่ไม่บอก ออกนโยบายไปก่อน ก็คือหลอก ไม่ควรเลือก !!!

@... กรรม คือ ผลของการกระทำ ใครทำอะไรไว้ ก็รอดูผลจากการกระทำในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

@... แต่ที่กำลังเป็นประเด็นที่จะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของเทศบาลนครลำปาง ภายใต้การนำของ ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กับเรื่องตลาดนัดข้างสถานีรถไฟที่เปิดมาหลายปีแล้ว ซึ่งเทศบาลนครลำปางไม่ได้จ่ายค่าเช่าให้กับการรถไฟมาตั้งแต่ปี 2559 รวมเป็นค่าเช่าราว 1.7 ล้านบาท ซึ่งหากไม่ชำระค่าเช่าที่ค้างไว้ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องขนของออกโดยไม่ทันได้ตั้งตัวก็ว่าได้

@... แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ มีการเก็บค่าเช่าอยู่ แล้วคำถามที่ตามมาคือ เงินค่าเช่านั้นไปไหน ไปอยู่ที่ใคร นายกฯไม่รู้เรื่องจริงหรือไม่ ยังต้องติดตามกันยาวๆ แต่ดูเหมือนว่า จังหวะข่าวเพื่อดิสเครดิตนายกฯคนเดิม จะมาแบบถูกที่ถูกเวลาตลอด ก็หวังว่า หมอภูมิ จะมีคำตอบให้เคลียร์ๆ

@... เรื่องตลาดรถไฟจะเป็นดราม่าร้อนๆ ที่กระทบต่อเก้าอี้หมอภูมิหรือไม่นั้น ก็คงต้องตามวิเคราะห์กันว่า แต่ละดราม่าที่เกิดขึ้นนั้นแต่ละครั้งนั้น เกิดเพราะตัวนายกไร้ความสามารถ หรือเพราะถูกปั่นกระแส ก็ต้องมองให้ลึกเข้าไปถึงแก่น จะได้ไม่ตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ไม่หวังดี

@... ส่วนข่าว ลูกสท.คนดังคนหนึ่งถูกจับ ข้อหามียาบ้าและขายยาบ้า แต่ดูเหมือนว่าจะมีความสับสนจนคนอ่านข่าวก็ยังงงงวย เพราะข่าวหนึ่งบอกว่าพ่อแจ้งจับลูก ส่วนข่าวอีกหนึ่งบอกตำรวจล่อซื้อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความจริงย่อมมีหนึ่งเดียว ข่าวมีหน้าที่รายงานความจริงไม่ใช่บิดเบี้ยวความจริงดึงดราม่า สร้างกระแส หรือหวังทำลายใคร

@... การเลือกตั้งสนามอื่นก็ดูเหมือนจะเงียบสงัดไปตามกระแสเศรษฐกิจซบเซา เหงาหงอย ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ก็ไม่คึกคัก สงสัยจะเก็บแต้ม หยั่งเสียงกันอยู่ เพราะสนามใหญ่อย่าง เก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนั้น ใหญ่เป้ง ไม่เก๋าจริง อย่าลงสนาม เพราะพื้นที่กว้างทั้งจังหวัด ใครไม่แน่จริง กองหนุนไม่แกร่ง งานนี้มีเจ็บตัวแน่นอน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1239 วันที่ 26 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์