วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เล่นฟุตซอลล้มคาสนามเสียชีวิตสลด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หนุ่มวัย 32 ปี วิ่งเล่นฟุตซอลกับกลุ่มเพื่อน เกิดล้มฟุบกลางสนามหัวใจหยุดเต้น เพื่อนช็อครีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเร่งปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาลด่วน  

เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 1 ก.ค.2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนเป็นลม บริเวณ สนามฟุตซอล ชุมชนบ้านแม่กืย หมู่ 9 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ กู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  โดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง ได้พบร่างชายรูปร่างท้วมนอนหมดสติอยู่กลางสนามฟุตซอล ตรวจสอบชีพจรแล้วไม่พบ จึงรีบทำการ CPR ทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการการปั้มหัวใจสลับสับเปลี่ยนกัน ใช้เวลาประมาณ 5 นาที เพื่อรอทีมการแพทย์ฉุกเฉินกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง ที่รุดเข้ามาช่วยในที่เกิดเหตุอีกทีมหนึ่ง  หลังทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง มาถึงได้เร่งปฐมพยาบาล ใช้เครื่องช่วยหายใจ และทำการรักษาทางการแพทย์เบื้องต้น จนชีพจรกลับมาเต้น แต่ยังคงไม่รู้สึกตัว  เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินฯและเร่งนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

เบื้องต้นจากการสอบถามเพื่อนที่เล่นฟุตซอลด้วยกันทราบว่า ชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 32 ปี เป็นชาวบ้านกาด ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จะมาออกกำลังกายที่สนามฟุตซอลแห่งนี้ด้วยกันเป็นประจำ  เริ่มจะลงสนามตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่ม เป็นต้นไป และแบ่งกันเล่นเป็นทีมเพื่อให้ได้เล่นกันครบทุกคน  ระหว่างที่วิ่งเล่นรับส่งบอลอยู่นั้น  อยู่ๆชายคนดังกล่าวก็หมุนตัวคว้างไป 1 รอบ ก่อนที่จะล้มลงนอนหงาย ซึ่งเพื่อนๆต่างคิดว่าเป็นการหยอกล้อเล่นกันในสนาม แต่เวลาผ่านไปสักพักได้แน่นิ่งไม่ไหวติง เพื่อนจึงได้เข้าไปดูพบว่าหมดสติตาค้างตัวซีดไปแล้ว  พยายามปลุกให้ตื่นและหลายคนได้ช่วยปั้มหัวใจ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ทางเพื่อนๆยังบอกอีกว่า ไม่ทราบว่าผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหรือไม่ แต่ได้มาออกกำลังกายด้วยการเล่นฟุตซอลประจำ ไม่ได้แสดงอาการป่วยแต่อย่างใด กระทั่งเกิดเหตุช็อกหัวใจหยุดเต้นกะทันหันดังกล่าว  เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และการเล่นฟุตซอลต้องใช้กำลังมาก จึงทำให้เกิดอาการช็อค และหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน ซึ่งเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลเร่งพยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1236 วันที่ 5 - 11 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์