วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

อนาคตใหม่จัดระดมทุน 'ธนาธร' ไม่ชัวร์ ส่งท้องถิ่นลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

อนาคตใหม่จัดงานระดมทุนที่ลำปาง “ธนาธร” เผยหากลำปางพร้อมส่งคนลงเลือกตั้งนายกฯท้องถิ่น พรรคยินดีพิจารณา  ย้ำต้องเป็นคนมีคุณภาพ บริหารงานงบปีละกว่า 1 พันล้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ   กล่าวขอบคุณคนลำปางทุกคะแนนเสียง ขอให้อดทนก้าวต่อไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.62  พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรค  นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค ได้จัดกิจกรรมระดมทุนโดยใช้ชื่องาน กิ๋นต๋อม หอมม่วน  ที่ จ.ลำปาง  โดยตั้งแต่เวลา 15.00 น. นายธนาธร หัวหน้าพรรค ได้ร่วมพบปะรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จ.ลำปาง ที่สำนักงานพรรค ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  ซึ่งได้มีการพูดคุยกันในหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น  ที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งเร็วๆนี้

ในประเด็นดังกล่าว นายธนาธร จึ่งรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน เนื่องจากทางพรรคยังคงเปิดให้ยื่นรายชื่อผู้มีเจตจำนงจะลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นเข้ามาที่พรรคได้ถึงวันที่ 15 ส.ค. 60 เพื่อทำการพิจารณากันอีกครั้ง   สำหรับคนที่จะเป็นนายก อบจ. ต้องบริหารงบเกือบพันล้านบาทต่อปี และบริหารคน 500 คน ไม่เหมือน ส.ส.ซึ่งไม่ใช้ผู้บริหาร แต่รับฟังปัญหาจากประชาชนนำไปพูดในสภา  หน้าที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง  ดังนั้นการจะส่งใครเข้าไปเป็นนายก อบจ. พรรคต้องมั่นได้ว่าตัวบุคคลนั้นดีจริงๆ ไม่ใช่ใครก็ได้ ต้องมีทักษะในการบริหาร ต้องมั่นใจว่าส่งเข้าไปแล้วต้องไม่โกงกิน  ต้องมีนโยบายที่ดี  ไม่ใช่เข้าไปนั่งคิดว่าวันหนึ่งจะต้องตัดแต่ถนน   ต้องจัดความสำคัญของการพัฒนาจังหวัด ในปีหนึ่งต้องจัดสรรงบประมาณด้านไหน เท่าไร เพราะฉะนั้นถ้าจังหวัดไหนไม่พร้อมก็จะเกิดปัญหาในภายหลัง  จึงจะต้องอาศัยทีมในจังหวัดลำปางเฟ้นหาคนดีที่มั่นใจว่าจะเข้ามาพัฒนาลำปางได้  และส่งเข้ามา พรรคพร้อมที่จะพิจารณาทุกจังหวัด

หัวหน้าพรรค กล่าวต่อไปว่า   เราอยากส่งทั้ง 77 จังหวัด แต่ติดปัญหาที่ความพร้อม  คาดว่าต้องใช้เวลาในระยะ 12 ปี จึงจะส่งครบทุกจังหวัด  สิ่งที่ต้องการคือถ้าส่งคนลงเลือกตั้งนายก อบจ. แล้วได้รับเลือกมาสักหนึ่งในสาม  อยากจะทำให้จังหวัดนั้นเป็นจริง พัฒนาเมืองเปลี่ยนแปลงได้จริง  เชื่อว่าใน 4 ปี งบประมาณ 4 พันล้าน ถ้าไม่โกงกินก็จะต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปได้แน่นอน  แต่ถ้าส่งใครก็ได้ลงไปแล้ว แต่ไม่มีศักยภาพมาบริหารงานได้  ก็จะโดนด่าทั้งประเทศ ฉะนั้นเราจึงขอก้าวแบบมีคุณภาพ ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า

 

นายธนาธร ได้กล่าวถึงการเปิดแคมเปญร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ในวันที่ 4 ส.ค.62 ที่ จ.เชียงใหม่  ว่า เนื่องจากทราบกันดีว่า รัฐธรรมนูญปี 60 เป็นระเบิดเวลา จึงรณรงค์เพื่อให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า “จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่  รัฐธรรมนูญใหม่”  เราจะเริ่มรณรงค์อย่างมีพลังจะสำเร็จเมื่อไรก็ยังไม่ทราบได้ อาจจะใช้เวลา 6 เดือน หรือยาวไปถึง 10 ปี แต่ต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้  ประชาชนจะต้องลุกขึ้นมาเรียกร้องพร้อมกับ ส.ส. จึงต้องขอแรงจากประชาชนทั้ง 77 จังหวัด เป็นสิทธิชอบธรรมของประชาชนที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย  และจะมีสักวันหนึ่งที่จะขอแรงจากประชาชน 77 จังหวัด ลุกขึ้นมาเดินรณรงค์พร้อมกันทั่วประเทศ  เชื่อว่าความยุติธรรมจะชนะในท้ายที่สุด 

นอกจากนั้น นายธนาธร ยังได้กล่าวขอบคุณชาวลำปางทุกคะแนนเสียงที่ลงคะแนนให้กับพรรคอนาคตใหม่ในวันที่ 24 มี.ค.62 ที่ผ่านมา  และบอกว่าการเดินทางนำประชาธิปไตยกลับมาในประเทศไทย ต้องใช้ความอดทนและความพยายาม ขอให้เดินก้าวต่อไปด้วยกัน

หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับสมาชิกแล้ว นายธนาธร และคณะได้เดินทางขึ้นรถราง นั่งรอบเมืองเพื่อเชิญชวนชาวลำปางเข้าร่วมงานระดมทุน ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านเสานัก ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง  โดยกิจกรรมภายในงานได้มีการพูดคุยถึงการทำงานต่างๆของพรรคอนาคตใหม่ วิสัยทัศน์ และเรื่องที่พรรคจะผลักดัน รวมทั้งประมูลของใช้ส่วนตัวของนายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์  ซึ่งได้มีคนเข้ามาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก



 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1241 วันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์