วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

ระทึก!รถตู้เสียหลักพุ่งลงข้างทาง คณะครูจาก อ.ปัว จ.น่าน เจ็บระนาว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถตู้พาคณะครูจากโรงเรียน แห่งหนึ่งในอำเภอปัว จังหวัดน่าน จะไปศึกษาดูงานในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างคนขับ ขับรถข้ามเขตจังหวัดแพร่เข้าเขตจังหวัดลำปางไม่ถึง 100 เมตร รถเสียหลักพุงลงข้างถนนชนอัดกับจอมปลวกเจ็บ 10 คน

เมื่อเวลาประมาณ 05.45 น. วันที่ 20 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกอดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจำทาง เสียหลักพุ่งชนอัดเข้ากับจอมปลวกข้างถนน บริเวณถนนสายลำปาง-เด่นชัย ฝั่งขาเข้าลำปาง เขตบ้านปางมะโอ หมู่ 8 ตำบลวังเงิน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเขตจังหวัดแพร่ เข้ามายังจังหวัดลำปาง ก่อนถึงจุดตรวจปางมะโอ สภ.แม่ทะ แค่ 100 เมตร จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะและใกล้เคียง ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน พร้อมแจ้งให้ ร.ต.อ.โยธิน เทศศรีเมือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ ตรวจสอบเหตุ

 

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจำทางสีขาว หมายเลขทะเบียน 36-0032 จังหวัดน่าน เสียหลัก พุ่งไถลลงข้างถนนเป็นระยะทางยากว่า 50 เมตร ก่อนที่รถจะพุ่งอัดกับจอมปลวกข้างถนน ซึ่งด้านข้างเป็นเหวลึก โชคดีที่รถหยุดนิ่ง ส่งผลทำให้ผู้โดยสารที่เป็นครูทั้งชายหญิง 9 คน คนขับ 1 คน รวม 10 คนได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ กู้ภัย อบตงวังเงิน กู้ภัย อบต.หัวเสือ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแม่ทะ รวมไปถึง ตำรวจประจำจุดตรวจปางมะโอเร่งช่วยเหลือผู้โดยสาร นำตัวออกจากรถที่ประสบเหตุแล้วทยอยนำตัวผู้บาดเจ็บรวม 9 คนออกจากรถ  ส่วนคนขับบาดเจ็บแน่นหน้าอก ยังไม่ไป ตรวจรักษายืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ทั้งนี้จากการสอบถามคณะครู ที่เดินทางมาด้วยกัน เล่าว่า คณะครูมาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอปัว จังหวัดน่าน เพื่อที่จะไปศึกษาดูงานในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตนเองนั่งรถตู้คันนำหน้า ส่วนรถที่ประสบเหตุตามหลัง โดยเดินทางมาด้วยกันกว่า 20 คนใช้รถตู้รับเหมาจำนวน 2 คัน ขับตามกันมาตลอด โดยได้ออกเดินทาง เมื่อประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา และเมื่อช่วง 04.30 น.ได้แวะพักปั้มน้ำมันในเขต อำเภอลอง จังหวัดแพร่ จากนั้นก็มุ่งหน้าไป จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งผ่านเข้าจังหวัดลำปาง กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น โดยยังไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่จะมีการแจ้งประสานหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ ในเบื้องต้นทางร้อยเวร ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำ คนขับรถตู้เบื้องต้นก่อนที่จะนำตัวคนขับไป ตรวจร่างกายที โรงพยาบาลแม่ทะ อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสาเหตุและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์