วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รวบแก๊งลักรถ พบมี สท.ร่วมขบวนการ ยึดของกลางได้ 11คัน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจเมืองลำปาง สุดเจ๋ง ใช้วิธีตกเบ็ดโดยเสียบกุญแจรถทิ้งคารถไว้ ล่อแก๊งโจรกรรมรถจักรยายนต์ มาติดกับจับได้สองคน 1 ในนั้นเป็นถึงสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลางคืนได้เกือบ 10 คัน พบเป็นเครือข่ายใหญ่แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานติดตามนายทุ่นใหญ่ขณะนี้กำลังเตรียมหลบหนีออกจากพื้นที่แล้วเจ้าหน้าที่ตามประกบอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 10.30 น. ที่บริเวณลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง พล.ต.ต.อนุชา  อ่วมเจริญ  ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา  พันธ์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง  ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน  คือนายจิรวัฒน์ ขันโท อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในพื้นที่แห่งนี้ และ นายสมศักดิ์ วรรณโสภา อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 72/3 หมู่4  ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ เป็นอุปกรณ์ในการงัดแงะ  รถจักรยายนต์ที่ถูกโจรกรรมไปรวม 11 คัน  มาแถลงข่าวผลกจับกุม


พล.ต.ต.อนุชา  อ่วมเจริญ  ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือน กันยายน 2562 ได้เกิดเหตุคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ และเกิดต่อเนื่องจำนวนหลายคัน หลายครั้ง รวมทั้งสิ้น 11 คัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ  และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด มาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการวางแผนนำรถจักรยานยนต์ ไปจอดตรงจุดที่หายบ่อยครั้ง โดยได้ใช้วิธีตกเบ็ด คือเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั่งวันที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้มีผู้เสียหายโทรศัพท์แจ้งมายังศูนย์ 191 ว่า พบรถของตนที่ถูกลักไป มีการแจ้งความเอาไว้เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถูกจอดทิ้งไว้อยู่ที่หน้าห้องน้ำปั๊ม ปตท. แยกขนส่ง อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียงรถคันดังกล่าว  จนเวลาประมาณ 22.30 น. ได้มีชายคนหนึ่ง มีลักษณะคล้ายคลึงผู้ต้องหาที่ขโมยรถก่อนหน้านั้น ขับขี่รถ จยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในปั๊ม ปตท.  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ แต่ชายคนดังกล่าวขี่รถหนี จึงไล่ติดตามไปทันที่ ถ.สุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จนสามารถควบคุมตัวได้ คือ นายจิรวัฒน์ ขันโท


จากการสอบถาม นายจิรวัฒน์  รับสารภาพว่า รถจักรยานยนต์คันที่ตนขี่อยู่ก็เป็นรถที่ลักมาจาก ถ.เวียงละคอร  และพยายามจะมาขโมยรถอีกคันที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังตรวจค้นในตัว พบยาบ้า จำนวน 24 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว ซักถามขยายผล และได้ความว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 62 นายจิรวัฒน์ ได้ลักรถ จยย. ในเขต อ.เมืองลำปาง จำนวน 11 คัน สำหรับ รถ จยย. ที่ได้ลักมานั้นได้เอารถกลับมาพักที่บ้านในเขต อ.เกาะคา ก็จะโทรศัพท์ติดต่อให้นายสมศักดิ์  วรรณโสภา มารับรถ ไปขายให้กับนายทุนคนหนึ่งในจังหวัดลำปาง  โดยนายศักดิ์ จะรับเงินสดมาจากนายทุน และนำมาให้นายจิรวัฒน์ โดยนายศักดิ์ฯ จะหักค่าหัวคิวเอาไว้ส่วนหนึ่ง รถที่ลักมาจะขายได้คันละประมาณ 8,00015,000 บาท แล้วแต่รุ่น และยี่ห้อ ล่าสุดนายทุนคนดังกล่าวที่มีการค้าขายส่งรถเถื่อนข้ามชาติเริ่มเคลื่อนไหวอาจหลบหนีเจ้าหน้าที่ตามประกบและเร่งหาพยานหลักฐานเพิ่มเพื่อขอหมายศาลจับกุมตัวคาดไดตัวเร็วๆนี้

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง แก๊งนี้จะเลือกเอารถที่เสียบกุญแจรถคาทิ้งเอาไว้ โดยจะขับรถวนเวียนไปตามสถานที่ผู้คนจอดรถทิ้งไว้มากๆเพื่อง่ายต่อการโจรกรรม นอกจากนี้ยังใช้อุปกรณ์งัดกุญแจรถที่มีสภาพเก่าเนื่องจากขโมยได้ง่าย ดังนั้นจึงฝากเตือนผู้ครอบครองรถอย่าได้ลืมเสียบกุญแจคาไว้อย่างเด็ดขาด

นอกจากนั้นทาง สภ.ทุกอำเภอ ยังได้มีการออกตรวจตราทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องและใช้โครงการท่านไม่ล็อกเราล็อกให้ เพื่อสร้างความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชนได้อุ่นใจมากขึ้น


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์