วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

บึ้มสนั่นกลางเมืองลำปาง ฝาท่อระเบิด สาวฟู้ดแพนด้าสาหัส

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ  13.30 น.วันที่ 26 ธ.ค.62  ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุท่อระเบิด บนถนนท่าคราวน้อย ทางเข้าตลาดอัศวินฝั่งโรงหนังฟ้าลานนาเก่า ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

 

 เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย หนึ่งในนั้นอาการสาหัส 1 ราย นอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้นไม่ได้สติ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล โดยทำการเปลี่ยนถ่ายรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางระหว่างทาง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น.ส.รตีอโณทัย หลอมวันดี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 ถ.ลำปาง-งาว ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง มีอาชีพค้าขายและรับส่งอาหารฟู้ดแพนด้า ส่วนอีกคนได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปางเช่นกัน  นอกจากนั้นพบว่าบริเวณกลางถนน มีฝาท่อเหล็กวงกลม ลอยกระเด็นตกอยู่ริมถนน ออกจากจุดเจาะท่อกลางถนนไปประมาณ 2 เมตร และมีเศษดิน เศษกระจกแตกกระจัดกระจาย และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า zoomer x  หมายเลขทะเบียน 1กฒ9376 ลำปาง จอดอยู่ถนนอีกฝั่ง ในสภาพไฟเบอร์รถแตกเกือบรอบคัน โดยเบื้องต้นทราบว่าท่อดังกล่าวเป็นของบริษัททีโอที จำกัด

 

 สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่ น.ส.รตีอโณทัย ขี่รถผ่านฝาท่อดังกล่าว ได้เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่น และฝุ่นคลุ้งกระจายไปทั่ว จากนั้นทั้งรถทั้งคนได้กระเด็นลอยขึ้นบนฟ้าสูงกว่า 3 เมตร ก่อนจะตกลงมากระแทกพื้น บาดเจ็บสาหัส จังหวะเดียวกันได้มีรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ตามมาถูกแรงระเบิดด้วย เสียหลักพุ่งชนทับร่างของ น.ส.รตีอโณทัยที่นอนหมดสติอยู่กลางถนน โดยคนขี่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

 

ต่อมา พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วยนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่จากบริษัททีโอที ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

พล.ต.ต.อนุชา กล่าวว่า จะต้องทำการตรวจสอบว่าท่อดังกล่าวมีหน่วยงานใดรับผิดชอบบ้าง และมีการปล่อยปละละเลยในเรื่องของความปลอดภัยหรือไม่ หรือมีข้อบกพร่องในจุดใด หากพบความผิดก็จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ร่วมกับทางพิสูจน์หลักฐาน ทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดระเบิดอย่างละเอียด

ด้านนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเกิดในพื้นที่ของเทศบาลนครลำปาง แต่ในส่วนของท่อนั้นเป็นของบริษัทเอกชน ซึ่งเหตุการณ์นี้ต้องมีการตรวจสอบและศึกษาเพื่อนำเป็นกรณีศึกษาและถอดบทเรียนในการก่อสร้างต่างๆในพื้นที่ของเทศบาลนครลำปางต่อไป


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์