วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าฯเยี่ยมให้กำลังใจญาติสาวฟู้ดแพนด้า พ้นขีดอันตราย-รู้สึกตัวแล้ว ทีโอทีรับค่าใช้จ่ายทั้งหมด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นายแพทย์บรรเจิด นนทสูตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง พร้อมด้วยแพทย์และพยาบาล ได้ให้การต้อนรับคณะ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วยผู้แทนฝ่ายทหาร ฝ่ายยุติธรรม บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ที่เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ญาติ และผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยหนักทั่วไป  โรงพยาบาลลำปาง ผู้บาดเจ็บคือ น.ส.รตีอโณทัย หลอมวันดี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 ถ.ลำปาง-งาว ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง
 

เบื้องต้นทางคณะผู้ว่าได้พบปะแม่และสามีผู้บาดเจ็บ รวมไปถึงญาติผู้บาดเจ็บที่มาเฝ้าผู้ป่วยที่หน้าหอผู้ป่วยหนัก โดยผู้ว่าได้กล่าวว่า ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการเพื่อหาทางช่วยเหลือตามขั้นตอนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล  เบื้องต้นทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ วงเงิน 3 หมื่นบาท  นอกจากนี้ บริษัท ทีโอที จำกัด  ยืนยันจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล เพราะจุดเกิดเหตุเป็นของ บริษัท ทีโอที จำกัด  ส่วนอุบติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งก็ทำให้ญาติมีกำลังใจในการที่จะเฝ้าดูแลผู้บาดเจ็บ

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะได้เข้าไปดูอาการของ น.ส.รตีอโณทัย หลอมวันดี ที่นอนพักรักษาที่เตียงผู้ป่วยที่อยู่ในสภาพใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการโดยรวมทางแพทย์ผู้ให้การรักษายืนยันว่าดีขึ้นตามลำดับ หลังเข้ารับการผ่าตัดและออกจากห้องไอซียู มานอนพักที่หอผู้ป่วยหนักได้แล้ว

นายแพทย์บรรเจิด นนทสูตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง  กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บสามารถลืมตาได้บ้างแล้ว ซึ่งหมายถึงการสามารถที่จะรับรู้เรื่องราวได้บ้าง  แต่การดูแลรักษาคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งเพราะได้มีการผ่าตัดสมองเพื่อเอาเลือกคลั่งออก ต้องใช้เวลาฟักพื้น ยืนยันผู้ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ทางแพทย์พยาบาลจะดูแลอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงผู้ป่วยรายนี้ก็ดูแลอย่างใกล้ชิดมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาตรวจตลอด

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ฝาท่อระบายน้ำกลางเมืองลำปางระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุว่า โดยปกติแล้วระบบสาธารณูปโภคถ้าเอาสายไฟหรือสายสื่อสารลงดิน ตัวท่อเองจะถูกออกแบบให้ไม่มีน้ำ อย่างไรก็ตาม เวลาวางท่ออาจจะมีน้ำใต้ดินซึมเข้าไปบ้าง แต่ตามหลักการทั่วไปน้ำไม่ควรจะมีมาก แต่จากการตรวจสอบ พบว่า ในท่อมีน้ำเยอะมาก ลักษณะของน้ำเหมือนมีแก๊สอยู่ด้วย ขณะนี้ได้ให้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และเร่งแก้ไขซ่อมแซมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรบนถนนทุกคน 

ในเบื้องต้น ทางผู้ว่าฯให้ทางบริษัททีโอที นำฝาท่อเหล็กไปเจาะรูป และใส่ท่อพีวีซี เพื่อระบายอากาศภายในท่อให้ได้มากที่สุด และนำมาปิดไว้ที่เดิม เนื่องจากช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ห้าแยกหอนาฬิกามีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผู้คนต้องใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรเป็นจำนวนมาก จึงต้องแก้ปัญหาเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์