วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

ระทึกย่านชุมชน รถบรรทุก 10 สิบล้อบรรทุกสิ้นค้านาๆชนิดกำลังจะไปส่งสินค้าเกิดเพลิงลุกไหม้กลางรถ ก่อนที่คนขับจะจอดรถแล้วลงมาดับ ขณะที่น้ำใจชาวไทยรวมไปถึงรถบรรทุกน้ำผ่านมาพบเห็นเหตุต่างระดมกำลังช่วยเหลือกว่าจะดับได้สนิทใช้เวลากว่า ครึ่งชั่วโมง สินค้าเสียหายไปครึ่งคันมูลค่าหลายแสนบาท

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อที่บรรทุกสินค้า มาเต็มคันรถเกิดเพลิงลุกไหม้ ขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เหตุเกิดถนนพหลโยธิน ขาเข้าเมืองลำปาง ชุมชนศรีปงชัย กลางซอย 8 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร รุดไปยังที่เกิดเหตุ 


โดยที่เกิดเหตุ เป็นซอยแคบ มีรถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกสินค้านาๆชนิดไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันในการอุตสาหกรรม ยางรถยนต์ ฟองน้ำ อะไหล่รถยนต์ รถจักรยายนต์ สีทาบ้าน ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ต่างๆ และสินค้าอื่นๆอีกหลากหลายชนิดที่บรรทุกมาเต็มคันรถ มีไฟลุกไหม้จากสินค้าในกลางรถ ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟโพยพุ่งตลอดเวลา โดยมีคนขับรถคันดังกล่าวพยายามฉีดน้ำและยกสินค้าที่ไม่ถูกไฟไหม้ออกจากตัวรถ แต่สินค้าวบางชิ้นน้ำหนักมากและทับถมหลายชั้น จึงไม่สามารถยกออกมาจากกองเพลิงได้



ขณะเดียวกันได้มีพลเมืองดี ที่ เห็นเหตุการณ์ต่างเข้ามาช่วยเหลือยกสินค้าอกมาจากรถได้บางส่วน ก่อนที่รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางนคร ที่ขับรถไปเติมน้ำกำลังจะกลับฐานได้มาพบเห็นเหตุได้จอดรถและเข้าไปช่วยเหลือในการฉีดน้ำดับเพลิงจนกระทั่ง รถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง ได้เข้าสมทบและเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้โดยใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงจะดับไฟที่ลุกไหม้ได้สนิท  เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุต่อไป



ด้านนายวิสิทธิ์ นิภากุล อายุ66 ปี คนขับกำลังขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า ตนได้ออกจากโกดังเพื่อที่จะไปส่งสินค้า ขณะขับรถออกมาปรากฏว่ามีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งออกมาจำนวนมากจึงจอดรถ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชนที่หนาแน่นโชคดีที่ไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ลุกลามเพราะพลเมืองต่างมาช่วยเหลือกันได้ทันท่วงที เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้หลายเสนบาท

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์