วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

ครั้งแรกของจังหวัดลำปาง ผู้ว่าราชลำปาง เปิดศาลากลางจังหวัดในรอบกว่า 40 ปี ให้เด็กๆเข้าเที่ยวชมหน่วยงานในศูนย์ราชการ พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กๆสัมผัสและนั่งเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ครั้งแรก ตั้งแต่ที่เคยเปิดใช้ศาลากลางจังหวัดลำปางแห่งนี้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  ได้จัดกิจกรรมวันเด็ก เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง ได้เข้าสัมผัสการทำงานของส่วนราชการในจังหวัด โดยมีเจ้าหน้าที่ข้าราชการแต่ละหน่วยงานต้อนรับและอธิบายถึงภารกิจ หน้าที่ของแต่ละหน่วยงานเพื่อให้สร้างความรู้ความเข้าใจแก่เด็กๆในเบื้องต้น ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยส่วนราชการในจังหวัดร่วมให้การต้อนรับเด็กและเยาวชนที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563  เด็กๆจำนวนมากให้ความสนใจ ต่างมาเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อลงทะเบียน แจกขนม น้ำดื่ม ของว่าง ของรางวัลแก่เด็กๆที่มาร่วมงานทุกคน 

 

จากนั้นได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เข้าเที่ยวชมหน่วยงานราชการทั้งท้องถิ่นและส่วนภูมิภาคที่อยู่ภายในศาลากลางแห่งนี้ โดยมีตัวแทนเด็กและเยาวชนในจังหวัดลำปาง ประกอบด้วย ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปาง โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีจังหวัดลำปาง กลุ่มชมรม To be number one กลุ่มตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง และกลุ่มเด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัด รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 200 คนเข้าร่วม 

 

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การแสดง Mini Concert จาก To Be Number one Idol กิจกรรม จากหนู..ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมเขียนข้อความที่อยากสื่อสารถึงผู้ว่าฯ และให้ผู้ว่าฯร่วมตอบ โดยเด็กๆได้เขียนสอบถามถึง ชื่อเล่นของผู้ว่าฯ เป็นส่วนใหญ่  และยังได้สอบถามว่า เคยมีเวลาว่างออกกำลังกายบ้างหรือไม่ เพราะทำงานตลอด  และภรรยาท่านผู้ว่าฯชื่ออะไร  เป็นต้น

 

นอกจากนั้น เด็กๆได้เขียนการ์ดข้อความส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า พร้อมทำหน้าที่เยาวชนจิตอาสาร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ไม่เผา  ตลอดจนรับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้ว่าราชการจังหวัดในการให้ข้อคิดและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชน

 

ทั้งนี้ จุดที่เด็กและเยาวชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากคือการได้เข้าไปเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้ของผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ ผู้ว่าฯฮีโร่ซึ่งเด็กๆผู้ปกครองต่างตื่นเต้นกับการเข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นครั้งแรก มนรอบกว่า 40 ปี ที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง คนล่าสุดได้เปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมถึงในห้องทำงาน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์