วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

YEC Lampang มอบเครื่องเป่าลม รับมือไฟป่า

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

กลุ่มนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ในจังหวัดลำปาง ในนาม ชมรมนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดลำปาง (YEC Lampang) มอบเครื่องเป่าลม แก่จังหวัดลำปางเพื่อส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่และจิตอาสาดับไฟป่าในในพื้นที่จังหวัดลำปาง


นายยศวรรธ สัชฌะไชย ประธานชมรมนักธุรกิจรุ่นใหม่ จังหวัดลำปาง  นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยชมรมนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดลำปาง หรือ (YEC) นำเครื่องมืออุปกรณ์สำหรับใช้ในการป้องกันและดับไฟป่า มอบให้กับหน่วยงานผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัดลำปาง โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในนามตัวแทนของจังหวัดลำปาง เป็นผู้รับมอบฯ ซึ่งทางจังหวัดจะส่งมอบให้แก่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เพื่อจัดสรรและส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่าต่อไป



โดยในช่วงนี้จังหวัดลำปาง ได้เตรียมเข้าสู่ห้วงสถานการณ์เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ประกอบกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่ามีความต้องการอุปกรณ์ในการดับไฟป่ามากขึ้น เพื่อใช้ในการดับไฟในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก ซึ่งจะช่วยให้การปฏิบัติงานดับไฟป่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล สามารถที่จะป้องกันเขตพื้นที่ป่าที่มีความเสี่ยงไม่ให้เกิดไฟลุกลามให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดลำปางเริ่มมีไฟป่ากระจายขึ้นในหลายพื้นที่ หลายอำเภอแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่เฝ้าระวังโซนดอยพระบาท ปรากกว่า เริ่มมีการลักลอบเข้าไปเผาป่าแล้วโดยเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณป่าหลังวัดดอยม่วงคำ เขตติดต่อระหว่าง อำเภอแม่ทะ และอำเภอเมืองลำปาง ในเช้าวันนี้หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ เหยี่ยวไฟป่าลำปาง ได้จัดกำลังเข้าไปควบคุมพื้นที่แล้วสาเหตุเบื้องต้นมาจากการเข้าไปหาของป่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ยังไม่ได้ประกาศห้ามเผาหรือห้ามเข้าไปในพื้นที่แต่อย่างได ทำให้มีกลุ่มบุคคลที่เข้าไปหาของป่าจุดไฟเผาป่าหญ้าแห้งจนเกิดการลุกลามก่อนจะหนีไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์