วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

กระบะบรรทุกสินค้า พุ่งชนท้ายพ่วง เป็นเหตุให้ภรรยาที่นั่งมาด้วยเสียชีวิตสังเวยเนินร้อยศพ ส่วนลูกน้อยได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดคนขับหลับในและไม่ชำนาญเส้นทาง


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 7 มี.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะบรรทุกสินค้า ชนท้ายรถพวง 18 ล้อ บริเวณ กม. 665-666 (บนเนินแม่กั๊วะ ) ต.แม่กัวะ  อ.สบปราบ จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  จึงรีบประสาน  ร.ต.อ.ภัณฑรักษ์​ เครือวงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สบปราบ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย จุดสบปราบ ร่วมตรวจสอบเหตุ
          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะบรรทุกสินค้า ยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีขาว ทะเบียนป้ายแดงหมายเลข  0780 เชียงราย พุ่งลงไปร่องกลางถนน สภาพรถด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยับเยิบ เบื้องต้นพบผู้โดยสารมากับรถจำนวน 4 ราย เป็นชายคนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเด็กหญิงวัย 4 ปี และ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส  นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลลำปาง  ส่วนอีกรายเสียชีวิตคาที่อยู่ภายในรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวอัญชลิกา เมนะชัย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่  71 ม. 2 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาถ 



          นอกจากนั้นพบรถคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อ  หมายเลขทะเบียน 70-9429 เชียงใหม่  ทะเบียนพ่วงท้าย 70-9474 เชียงใหม่  จอดอยู่ริมถนน สภาพท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจนยุบ ล้อบิดเบี้ยว  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะบรรทุกสินค้าได้ขับตามหลังรถพ่วง 18 ล้อมา ระหว่างทางขึ้นเนินแม่กั๊วะ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเนินร้อยศพ มักจะเกิดอุบัติบ่อยครั้งเพราะเป็นทางโค้งตัวเอสขึ้นเนินระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร  คาดว่ารถยนต์กระบะอาจจะไม่ชำนาญกับเส้นทาง และขับรถมาไกลในช่วงเช้าอาจจะเกิดหลับใน ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถคู่กรณีทั้งสองคันอย่างละเอียดต่อไป
         


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์