วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

เตรียมเปิดหมู่บ้านดง อ.งาว ครบกำหนดกักตัว 14 วัน ผู้ว่าฯลำปาง ชื่นชม ขอบคุณทุกฝ่ายจังหวัด ที่ร่วมมือร่วมใจกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เตรียมเปิดหมู่บ้านดง อ.งาว  ครบกำหนดกักตัว 14 วัน  ผู้ว่าฯลำปาง ชื่นชม ขอบคุณทุกฝ่ายจังหวัด ที่ร่วมมือร่วมใจกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม แม้จะมีผู้ติดเชื้อ ถึง 4 คน แต่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ในอยู่ในวงจำกัด
นายณรงค์ศักดิ์ โอสธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง  จำนวน 4 ราย  โดยผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 4 ราย อยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกัน เป็นชาวบ้าน บ้านดง หมู่ 7 ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาล โดยพบ 3 รายแรก เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา จากนั้น จังหวัดลำปาง โดยอำเภองาวได้ประกาศปิดหมู่บ้านและควบคุมพื้นที่ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  นอกจากนี้ยังมีการติดตามบุคคลที่ใกล้ชิดสัมผัสกับครอบครัวนี้ ซึ่งเป็นคนในครอบครัวทั้งหมดรวมแล้ว 38 คน ได้นำตัวเข้าพักกักตัวที่โรงพยาบาลงาว และตรวจหาเชื้อโควิด19 ยืนยันแล้วไม่พบ แต่ก็ต้องกักตัวใน โรงพยาบาลงาวให้ครบ 14 วัน ก่อนที่จะตรวจซ้ำและถึงจะปล่อยตัวกลับไปบ้านได้  นอกจากนี้ยังทำให้ราษฎรในหมู่บ้านแห่งนี้ กว่า 132 หลังคาเรือน ประชากรกว่า 272 คน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแลชาวบ้านแห่งนี้อีกว่า 100 คนรวมแล้วเกือบ 400 คน ที่ต้องร่วมกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ออกไปสู่นอกพื้นที่ได้  
ซึ่งผลปรากฏว่า ที่ผ่านมาแล้วจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2563 ผ่านมาได้ 13 วัน จะครบ 14 วัน ในวันที่ 18 เมษายน 2563 ในการกักตัวเพื่อป้องกันกาแพร่ระบาดไวรัสตามระบบสากล จึงประสานจัดทีมแพทย์โรงพยาบาลงาว พยาบาล เจ้าหน้าที่ อสม.เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภองาว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าปูพรมสุ่มตรวจสอบวัดไข้ของชาวบ้านทั้งหมด เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และหากไม่พบผู้ที่เข้าข่ายหรือมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยเข้าข่ายโควิด-19 ก็จะทำการเปิดด่านกักกนหมู่บ้านแห่งนี้ ในวันที่ 18 เมษายน 2563  เนื่องจากครบกำหนดกักตัว 14 วัน
ทั้งนี้ คาดว่าชาวบ้านทั้งหมดคงจะดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง  แต่ได้แจ้งเตือนให้ระมัดระวังตัวเองอย่าปกปิดข้อมูลใดๆแก่ทางเจ้าหน้าที่ ไม่เช่นนั้นสถานการณ์อาจจะกลับเข้าสู่วิกฤติการณ์โควิดระบาดอีกครั้ง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์