วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

พิษโควิด ทำตกงาน สาวเครียดไม่มีเงินผ่อนรถมา 3 เดือนแล้ว คุ้มคลั่งขังตัวเองอยู่ในห้อง เกรงจะคิดสั้น เจ้าของหอพักรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2563 เวลาประมาณ12.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง  ได้รับแจ้งว่า มีเหตุหญิงสาวขังตัวเองอยู่ในห้องพัก ที่หอพักแห่งหนึ่ง หมู่บ้านลำปางคูณ ถนนวชิราวุธดำเนิน(ลำปาง-แพร่) ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เกรงว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะทำร้ายตัวเอง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพระบาทเข้าทำการตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นห้องพักเลขที่ 24 ชั้น 2  เจ้าหน้าที่ได้พยายามเคาะห้องเรียกให้เปิดประตู  ซึ่งห้องถูกปิดล็อคจากด้านใน แต่หญิงสาวไม่ยอมเปิดประตูออกมา  จากนั้นทาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เดินทางมาเกลี้ยกล่อมด้วยตัวเอง  พร้อมสั่งการให้ประสานเจ้าหน้าที่ ปภ.และกู้ภัย นำอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆมาเตรียมความพร้อมไว้ ป้องกันการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น  โดยให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมช่องทางออกไว้ทุกด้าน  ได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยหญิง และประสานญาติช่วยเกลี้ยกล่อม จนหญิงสาวยอมเปิดประตูห้อง
เบื้องต้นพบเป็นหญิงสาว อายุ 28 ปี เป็นชาว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก  อาศัยอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยด้วยนั้น หญิงคนดังกล่าว ได้ทำท่าทางลักษณะคล้ายถูกผีเข้า โดยพูดและทำท่าทางคล้ายเสียงคนแก่  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงเจรจาสำเร็จยอมให้พาตัวไปโรงพยาบาล   ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บมีดและของมีคมภายในห้องไว้ก่อน เพื่อป้องกันจะเกิดเหตุทำร้ายตัวเอง
สอบถาม คนคุมหอพัก เล่าว่า หญิงสาวคนดังกล่าว มาอยู่หอพักได้ประมาณ 10 ปีแล้ว และทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารทั่วไป จนกระทั่งหลังๆ เริ่มมีปัญหาเรื่องเงิน ประกอบกับ เกิดภาวะ โรคโควิด-19  ทำให้ตกงาน คาดว่าเป็นเหตุให้เกิดอาการเครียดอย่างหนัก เพราะทราบว่าเพิ่งซื้อรถเก๋งมาไม่นาน และไม่ได้จ่ายค่างวดมา 3 เดือนแล้ว คงกลัวว่าจะถูกยึดรถ จึงเกิดอาการเครียด แล้วขังตัวเอง โวยวายอยู่ในห้อง เห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาเจรจา และนำตัวไปสงบสติอารมณ์ดังกล่าว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์