วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

ยืนยัน!! ลำปางติดเชื้อรายที่4 เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 8 เมษายน 2563 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง รายใหม่ 1 ราย ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำหรับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 4 เป็นชายไทย อายุ 39 ปี อยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในครอบครัว คือเป็นลูกชายของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1 อาชีพเปิดร้านขายของชำ เป็นคนขายของหลักในร้านโดยมีประวัติได้รับการปลูกถ่ายไต เริ่มมีอาการปวดเมื่อย ปวดศีรษะ มาตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 แต่ไม่ได้รับการรักษา ต่อมาเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลงาวด้วยอาการไข้ ปวดเมื่อย ปวดศีรษะ และเข้ารับการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อในวันที่ 3 เมษายน 2563 พร้อมมารดา แต่ผลเป็นลบทั้งนี้ได้รับการรักษาโรงพยาบาลงาว แผนกผู้ป่วยใน และเนื่องจากผู้ป่วยยังมีไข้ จึงได้รับการส่งตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อและผลการตรวจ ยืนยันว่าผู้ป่วยติดเชื้อ ในวันที่ 7 เมษายน 2563

 

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดลำปางได้ดำเนินการเบื้องต้น โดยทีมสอบสวนโรคได้ทำการสำรวจค้นหา และติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ และนำผู้สัผัสใกล้ชิดผู้ป่วยซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อทั้งหมดไปแยกกักตัวเพื่อสังเกตอาการที่โรงพยาบาลงาวแล้ว พร้อมกับสำรวจและค้นหากลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงที่ด่านควบคุมโรค และสถานพยาบาล (โรงพยาบาลงาว) เพื่อคัดรองและผู้ป่วยที่มีอาการและแสดงอาการ คือ อุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ร่วมกับมีอาการของระบบทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง (ไอ น้ำมูก เจ็บคอ หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก)

พร้อมกันนี้ภาคีเครือข่าย ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครสาธารณสุข โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขอำเภองาวได้ติดตามเยี่ยมบ้านผู้ป่วยทุกวันร่วมกับค้นหาผู้ที่มีอาการป่วยเพิ่มเติมในชุมชนต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์