วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

ชมรมข้าราชการครูบำนาญในจังหวัดลำปาง รวบรวมเงินบริจาคจากสมาชิกครู กว่า 5 แสนบาท มอบให้แก่โรงพยาบาลเกาะคา สนับสนุนการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 เวลา 10.30 น. นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์สิทธิการ สองคำชุม ผอ.โรงพยาบาลเกาะคา พร้อมบุคลากรด้านสาธารณสุข  ได้รับมอบเงินจำนวน 512,500 บาท  จากนายบุญลือ ฤาชัย ประธานชมรมข้าราชการครูบำนาญ จ.ลำปาง  พร้อมด้วยนายไพรัช จิรัฐิตินันท์ ประธานชมรมข้าราชการครูบำนาญ อ.เกาะคา นายเชิดศักดิ์ เสริมสุข ประธานชมรมพิทักษ์ครูลำปาง และนายนพดล ก๊กมาศ ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาชิกครูใน จ.ลำปาง รวบรวมเงินสนับสนุนด้านการแพทย์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มอบให้แก่โรงพยาบาลเกาะคานำไปใช้ประโยชน์ทางด้านการรักษา

          นายบุญลือ ฤาชัย  ประธานชมรมข้าราชการครูบำนาญ จ.ลำปาง  กล่าวว่า กลุ่มข้าราชการครูที่เกษียณอายุแล้ว ประมาณเกือบ 4,000 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและช่วยเหลือสังคม ซึ่งสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด คณะกรรมการชมรมฯจึงมีความเห็นกันว่าต้องการช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ได้มีการจัดสรรงบประมาณมาส่วนหนึ่ง และประชาสัมพันธ์ให้กับสมาชิกทั้ง 13 อำเภอได้มีส่วนร่วม เมื่อสมาชิกทราบข่าวจึงได้ยินดีที่จะบริจาคเข้ามา รวมเป็นเงิน 326,300 บาท  นอกจากนั้นยังมีพี่น้องของชมรมอื่นๆได้ร่วมบริจาคเข้ามาอีก คือ ชมรมข้าราชการครูบำนาญ อ.เกาะคา 104,300 บาท  ชมรมพิทักษ์ครูลำปาง จำนวน 52,000 บาท และเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน จ.ลำปาง จำนวน 30,000 บาท รวมยอดบริจาคและมอบให้กับโรงพยาบาลทั้งหมด 512,500 บาท  เราภูมิใจที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้แม้เงินจะไม่มากมาย ถือว่าสมาชิกครูของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านมาในโอกาสนี้ด้วย


          ด้านนายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ขอบคุณครูเกษียณทุกท่านที่เห็นความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ และการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้ว่าตอนนี้ จ.ลำปาง จะรักษาผู้ป่วยหายแล้วทั้งหมด 4 ราย และกลับมาเป็น 0 อีกครั้ง แต่เรายังคงต้องปรับตัวกันอย่างต่อเนื่อง  ต้องรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเอง เราจะถอดหน้ากากอนามัยได้ก็ต่อเมื่อมีวัคซีนในการป้องกันโรคนี้ได้แล้ว เพราะฉะนั้นหากไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปไหน ขอให้อยู่บ้าน  หรือหากต้องออกไปในสถานที่มีผู้คนจำนวนมาก ต้องป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดด้วยการใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เมื่อเสร็จธุระแล้วก็ให้รีบกลับบ้านทันที  ทุกคนต้องต่อสู้ไปพร้อมกัน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์