วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

แพทย์-พยาบาลดีใจ ปรบมือส่งผู้ป่วยโควิดรักษาหายรายแรกของ จ.ลำปางกลับบ้าน ขณะที่ นายแพทย์ สสจ.ลำปาง ย้ำเตือนมาตรการเฝ้าระวังและเว้นระยะห่าง ต้องปฏิบัติต่อเนื่อง


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ที่ผ่านมา  เพจงานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลลำปาง ได้เผยแพร่ภาพแพทย์และพยาบาล ได้ยืนเรียงแถว พร้อมปรบมือแสดงความยินดีที่ผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.ลำปาง 1 ราย ได้รักษาตัวหายแล้ว พร้อมจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.งาว จ.ลำปาง  พร้อมมีข้อความว่า ทางโรงพยาบาลลำปาง นำโดย นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง พร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจ ให้กับผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดลำปาง ได้รักษาหาย พร้อมส่งตัวกลับโรงพยาบาลงาว ตามภูมิลำเนาของผู้ป่วยเรียบร้อยแล้วขอทุกท่านได้ส่งกำลังใจ ให้กับผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 อีก 3 ราย ได้หายป่วยในเร็ววัน พร้อมขอขอบคุณทุกแรงใจ ที่ส่งทั้งกำลังใจ เงินสมทบกองทุนสู้ภัยโควิด ตลอดอุปกรณ์การแพทย์ อาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย มาให้บุคลากรการแพทย์ของโรงพยาบาลลำปาง ต่อเนื่องในทุกๆวัน ขอทุกท่านโปรดปฏิบัติตาม พรก.ฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด เพื่อลำปางเราจะได้ Set Zero อีกครั้ง เราจะเป็นกำลังใจให้กันและกัน พร้อมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันนะพี่น้องชาวลำปาง

ซึ่งหลังจากที่ได้เผยแพร่ออกไปทำให้ชาวลำปางที่ทราบข่าวต่างชื่นชมและยินดีกับผู้ป่วยที่รักษาหายได้กลับบ้าน นอกจากนี้ยังชื่นชมการทำงานของ ทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือร่วมใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยและทำการควบคุมพื้นที่จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้สำเร็จโดยผ่านมา 18 วันแล้ว จังหวัดลำปาง ไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยังมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 อีก 3 รายซึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน  ยังคงพักรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด
สำหรับผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่รักษาจนหายเป็นปกติ เป็นผู้ป่วยรายแรกที่ตรวจพบการติดเชื้อ คือผู้เป็นแม่ ที่รับเชื้อมาจากลูกสาวที่เดินทางมาจาก กทม. ได้พยายามกักตัวเองที่บ้านแล้ว แต่ก็นำเชื้อมาติดคนในครอบครัวรวม 4 คน  
ขณะที่นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ทีมแพทย์และพยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่างมีความพร้อมทั้งบุคลากรวัสดุอุปกรณ์ในการตรวจรักษาและดูแลผู้ป่วยติดเชื้ออย่างมีประสิทธิภาพ  แต่ชาวลำปาง ทุกคนต้องปรับตัวเองให้ชินกับการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ยังคงเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด  และล้างมือบ่อยครั้งเพื่อที่จะป้องกัน และไม่ให้การติดเชื้อไวรัสโควิด19 แพร่ระบาดอีกต่อไป  เพราะที่ผ่านมาถือว่า จังหวัดลำปาง ได้ร่วมมือร่วมใจกันทุกภาคส่วนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ได้อย่างมปีระสิทธิภาพ

 ภาพ : โรงพยาบาลลำปาง 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์