วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

รวบตัวนายก อบต.แม่กัวะ อ.สบปราบ เสพและค้ายาบ้า ยึดของกลาง พร้อมอาวุธปืนเถื่อน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 63  พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ แสงศรีจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.สบปราบ  ร.ต.อ.ประจวบ สระทองจันทร์   รอง สว.สส.สภ.สบปราบ  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมกับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดย  นายประธาน รัตนพาณิชย์ ปลัดป้องกันอำเภอสบปราบ  และเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอสบปราบ  ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายพงศกร ตะนะ อายุ 50  ปี นายก อบต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง  อยู่บ้านเลขที่  54/8  หมู่ที่ 5 ต.แม่กัวะ  อ.สบปราบ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 65 เม็ด และอาวุธปืนลูกซองยาว (แบบไทยประดิษฐ์) ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

โดยแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สบปราบ, ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสบปราบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านเลขที่ 54/8  ม.5  ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ ซึ่งมีนายพงศกร ตะนะ  เป็นเจ้าของบ้าน และยังมีตำแหน่งเป็นนายก อบต.แม่กัวะ  มีพฤติการณ์เสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่บ้านหลังดังกล่าว  เชื่อว่าบ้านหลังดังกล่าวมี ยาบ้าซุกซ่อนอยู่

 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนในทางลับ และทราบว่านายพงศกรฯมีพฤติการณ์ เสพยาเสพติดและจำหน่ายจริง  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ จากนั้นจึงได้สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสบปราบ เข้าทำการตรวจค้นโดยอาศัยอำนาจ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 92(4) โดย พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ แสงศรีจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.สบปราบ ได้ใช้อำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายพงศกรอยู่ภายในบ้าน และยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น  ผลปรากฏว่าพบยาบ้าอยู่ในห้องนอน จำนวน 2 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีดำ อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำอีกชั้นหนึ่ง วางไว้บนโต๊ะวางของภายใน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ จากนั้นได้ทำการตรวจสอบภายในรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซู สีดำ หมายเลขทะเบียน กน-4530 ลำปาง ของนายพงศกร ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถ  ขณะนั้นนายพงศกรมีอาการลุกลี้ลุกลน เดินกระสับกระส่าย และได้วิ่งหนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมตัวได้ และนำมายืนดูการตรวจค้น

และจากการตรวจค้นภายในรถ พบกระเป๋าหิ้วสีม่วงวางอยู่บริเวณเบาะนั่งแถวหลัง  ภายในมีขวดพลาสติกสีขาว พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง ยัดอยู่ในขวด  นับได้จำนวน 63 เม็ด รวมยาบ้าที่พบจำนวน ทั้งหมด 65 เม็ด

นายพงศกร รับว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนเอง  โดยเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 ได้ติดต่อซื้อยาบ้ามาจากนายนายเดี่ยว เป็นคนอำเภอห้างฉัตร ซึ่งทำงานเป็นนายช่างอยู่ อบต.ที่เดียวกัน ในราคา 70 เม็ด  4,000 บาท  นายเดี่ยวได้เอายาบ้ามาให้ที่บ้านพักของตน  และตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่กระโปรงท้ายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ หมายเลขทะเบียนรถ กธ-4068 ลำปาง จึงได้ขอทำการตรวจสอบใบทะเบียนอาวุธปืน ทั้งสองกระบอก ซึ่งนายพงศกร ไม่สามารถนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูได้ และ รับว่าอาวุธปืนเป็นของตนเองจริง และไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนจากนายทะเบียนอาวุธปืนมาก่อนแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพงศกร ไปทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นด้วย ชุดน้ำยาตรวจสารเสพติด ของ สำนักงาน ป.ป.ส.ONCB  สถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก(มีเมทแอมเฟตามีน)อยู่ในปัสสาวะ จึงได้นำปัสสาวะส่งตรวจ รพ.สบปราบ และผลยืนยันว่าผลเป็นบวกเช่นกัน  นายพงศกรฯ รับว่าได้เสพยาบ้า 1 เม็ดมาก่อนหน้านี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งนายพงศกร ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์