วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธาตุลำปางหลวง เปิดให้ประชาชาเข้ากราบสักการะพระธาตุศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองลำปาง หลังต้องปิดไปนานกว่า 1 เดือน ขณะที่มีประชาชนเริ่มทยอยเข้ามาท่องเที่ยว แต่ยังบางตา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งต้องปิดตัวลง เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อโรค และเว้นระยะห่างไม่ให้ผู้คนเข้ามารวมตัวกันในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง  รวมไปถึงวัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ที่ได้มีการปิดวัดงดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา  โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ทางวัดพระธาตุลำปางหลวงได้ออกประกาศ เปิดวัดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ากราบสักการะได้ตามปกติแล้ว  แต่ยังคงขอความร่วมมือให้รักษาระยะห่าง และสวมหน้าอนามัย ตามมาตรการความปลอดภัยของจังหวัด

 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค.63  จากการตรวจสอบที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง  ซึ่งได้เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าทำบุญแล้ว  พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปมีประชาชนทยอยเข้ามาท่องเที่ยว กราบสักการะพระธาตุเรื่อยๆ แต่ไม่มากนัก อาจะเป็นเพราะวัดเพิ่งเปิดเป็นวันแรกจึงยังไม่ค่อยมีใครทราบข่าว

 

โดยสามารถเข้าประตูได้ 2 ทาง คือทางด้านหน้าซุ้มประตูโขง และประตูด้านข้าง หากใครแต่งตัวไม่สุภาพหรือสวมกางเกงขาสั้น จะมีผ้าถุงให้บริการก่อนเข้าวัด  โดยที่ประตูจะมีโต๊ะ ตั้งเจลล้างมือให้บริการ ทางเข้า-ออก  พร้อมกับติดตั้งป้ายขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าและออกวัด  ซึ่งประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะวัดแห่งนี้เป็นวัดประจำจังหวัดลำปาง และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิด ปีฉลู ที่ศรัทธาสาธุชนนิยมเข้ามากราบขอพร ทำบุญ สะเดาะเคราะห์กันจำนวนมาก



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์