วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ชาวลำปางไม่ทิ้งกัน จัดตู้ปันสุขเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบโควิด19 สุขทั้งผู้ให้ดีใจทั้งผู้รับ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 10 พ.ค.63  ที่บริเวณด้านหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังจากได้มีผู้ที่มีจิตใจเมตตาชาวลำปาง ได้นำตู้กับข้าวมาติดตั้งไว้ เป็นตู้ปันสุข โดยภายในตู้ปันสุขจะมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่ ปลากระป๋อง ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม และอื่นๆที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน อยู่ภายในตู้แห่งนี้  เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 สามารถมาเปิดตู้และหยิบเอาสิ่งของต่างๆไปได้  แต่ทั้งนี้ก็ขอให้หยิบเอาไปพอกิน เพื่อที่คนที่มาทีหลังจะยังสามารถเอาสิ่งของเหล่านี้ไปดำรงชีพและแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนได้เช่นกัน
       โดยพบว่าตั้งแต่เอาตู้ปันสุขมาตั้งจุดนี้ปรากฏว่า มีทั้งผู้มาเปิดรับเอาสิ่งของ และผู้ใจดีนำสิ่งของ ต่างพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเติมในตู้ตลอดทั้งวัน  เป็นภาพบรรยากาศที่น่ารัก ได้รับความสุขใจทั้งผู้ให้และดีใจสำหรับผู้มารับของ
       สำหรับตู้ปันสุข ลำปาง ที่ติดตั้ง เป็นความร่วมมือร่วมใจของห้างร้าน ประชาชนชาวลำปาง ที่ต้องการช่วยเหลือชาวลำปางที่กำลังประสบปัญหาไวรัสโควิด19ในขณะนี้ให้ผ่อนคลายลงมาบ้าง และได้จะมีการตั้งตู้ปันสุข จุดหน้าเจเจปาร์ค เพิ่มเติมแล้ว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์