วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“หมอรวย” มั่นใจ คว้าชัยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ขอโอกาสพัฒนาบ้านเมือง เผย แม้จะพูดไม่เก่งแต่ทำงานไม่เคยหยุด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

-วัฒนา สิทธิวัง เป็นใคร?

“ผมชื่อวัฒนาสิทธิวัง เชื่อเล่น “รวย”  ผมเป็นลูกหลานชาวอำเภอเกาะคาโดยกำเนิด จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ทำงานรับราชการเร่งรัดพัฒนาชุมชน (รพช.) นาน 15 ปี ขณะที่ผมทำงาน รพ.ก็ได้ทำหน้าที่ฝ่ายรักษาพยาบาล ที่เรียกกันว่า หมออนามัย ซึ่งผ่านการเรียนและฝึกปฎิบัติการจากคณะแพทย์ศาสตร์ มช. เพื่อมาทำหน้าที่ในชุมชน คนแถวบ้านเรียกผมว่า “หมอรวย” จนติดปาก  ผมมีความสนใจเรื่องการพัฒนาบ้านเมือง ผมจึงผมได้ลาออกจากราชการเพื่อสมัครเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลใหม่พัฒนา ซึ่งผมได้รับเลือกและดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วน ตำบลใหม่พัฒนา 1 สมัย และขยับขึ้นไปแข่งขันเลือกตั้ง สมาชิก อบจ.ลำปาง และได้รับเลือกตั้งเข้าไปเป็น ส.จ. 3 สมัย(12ปี)  ทำให้ผมมีโอกาสได้ทำงานพัฒนาระดับพื้นที่ บ้านเกิดตัวเอง และ พื้นที่ทั้งจังหวัดลำปางมากมาย และยังได้รับตำแหน่งรองประธานสภา อบจ.ทำให้ผมมีประสบการณ์ลงพื้นที่ ข้อมูลปัญหาความต้องการพัฒนาแก้ไขในหลายพื้นที่ทั้งจังหวัด

-ทำไมจึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.

ประสบการณ์ ใน อบจ.ลำปาง 12 ปี ผมรู้ปัญหาและมองเห็นโอกาสของการพัฒนาที่ต้องพึ่งพานโยบายและนโยบายรัฐบาล ในปี 2562 ทางพรรคพลังประชารัฐให้โอกาสผมเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งผมได้คะแนนรองอันดับสอง ประมาณ 36,000 คะแนน ทำให้ผมมีกำลังใจว่า อย่างน้อยคนลำปางก็ให้โอกาสผมได้รับคะแนนเลือกตั้งค่อนข้างสูง ดังนั้นการเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจาก ส.ส.เขต4 คนเดิมได้เสียชีวิตลง(อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์) ผมก็ยังไม่เปลี่ยนใจจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะผมเชื่อว่า โอกาสของการพัฒนาบ้านเมือง ส.ส.ต้องอยู่ฝ่ายรัฐบาลจึงจะมีโอกาสนำเสนอและผลักดันงบประมาณในส่วนที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ซึ่งมีผลให้การผลักดันโครงการต่างๆเป็นได้รวดเร็วขึ้นกว่าการเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน และที่สำคัญ ผมยังได้รับการสนับสนุนแนวคิดและการทำงานพัฒนาจากผู้ใหญ่ในพรรคหลายท่าน เสมอมา ผมจึงอาสาลงแข่งขันเลือกตั้งครั้งนี้ในนามพรรคพลังประชารัฐเพื่อเข้าไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลคนแรกของลำปาง

-หนักใจไหม ? มั่นใจแค่ไหน ในการเลือกตั้งครั้งนี้

ผมมีความมั่นใจตลอดมาเพราะผมอาจจะพูดไม่เก่ง แต่ผมทำงานกับชาวบ้านไม่เคยหยุด ผู้ใหญ่ในพรรคก็ให้การสนับสนุน ทั้งด้านแนวคิดและแนวทางการทำงานพัฒนาท้องถิ่นที่สอดคล้องกับแนวนโยบายของพรรค รวมถึงนโยบายของรัฐบาล ทำให้ผมมั่นใจในการลงไปพบปะชาวบ้านทุกพื้นที่ เพื่อบอกเขาว่า ผมคนนี้แหละจะอาสาไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่มีบทบาทนำเสนอโครงการพัฒนาและ ผลักดันงบประมาณในการแก้ปัญหาต่างๆแทนที่พี่น้องชาวบ้านโดยเฉพาะปัญหาที่ผมรู้ว่าชาวบ้านต้องการให้รัฐช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำแล้ง สิทธิที่ดินทำกิน ไปจนถึงเรื่องสวัสดิการรัฐที่จะมีผลต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องชาวบ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  

ถามว่าหนักใจไหม ผมไม่เคยหนักใจ เพราะผมทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งเราทำงานกันเป็นทีมที่สร้างประสบการณ์ทำงานแบบทีมที่มีศักยภาพ รวมถึง ส.ส.ต่างจังหวัดที่มาช่วยหาเสียง ท่านผอ.ยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เองก็มาขึ้นรถหาเสียงตากแดด ตากฝน เหนื่อย ร้อนและมีพลังใจที่ดีร่วมกัน ทำให้ผมยิ่งมั่นใจว่า การทำงานระดับชาติ ความเป็นทีม และพลังของการลงพื้นที่เข้าถึงชาวบ้านอย่างทั่วถึง ทำงานด้วยทัศนคติทางบวกเสมอ ทำให้เราเกิดพลังที่ดีไม่มีเหน็ดเหนื่อยครับ ผมเชื่อว่า พลังงานที่ดีจะส่งผลที่ดีแก่ทุกคนไม่ว่าจะแพ้หรือชนะอย่างน้อยวันนี้เราก็ได้รู้ว่าชาวบ้านต้องการอะไร เราต้องทำอะไรเพื่อช่วยพัฒนาท้องถิ่นบ้านเรา 

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์