วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ตำรวจลำปางตามปราบเด็กแว้น ยึดรถจักรยานยนต์ 25 คัน ท่อไอเสียดัดแปลงอีกเพียบ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 63 เวลา 15.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร  อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส  พ.ต.อ.รังสิต โล่ไทยสงค์ รอง ผบก. ได้แถลงข่าวการระดมกวาดล้างปราบปรามการแข่งรถ และความผิดที่เกี่ยวข้อง ช่วงระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา  

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้กำชับให้ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถบนถนน ที่อาจก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญใจ และก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น  โดยให้มีการตรวจสอบรถแต่งซิ่ง ตามสถานศึกษา ร้านเกม ร้านสะดวกซื้อ แหล่งมั่วสุมต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จึงสั่งการให้ทุก สภ. ดำเนินการตรวจสอบเด็กและเยาวชนที่พฤติการณ์กระทำความผิดในการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงออกตรวจสอบรถที่ดัดแปลง โหลดเตี้ย แต่งท่อ  พร้อมกับทำการตรวจยึดรถที่ผิดกฎหมายเหล่านี้  รวมทั้งตรวจสอบสถานที่ที่มีความเสี่ยงในการแข่งรถ  และสถานบริการที่อาจใช้ในการแข่งรถ โดยมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด 


จากการเข้มงวดกวดขันในห้างเวลา 10 วัน ดังกล่าว  จ.ลำปางได้ดำเนินการจับกุมและตรวจยึดรถจักรยานยนต์มาได้จำนวน 25 คัน  และท่อไอเสียดัดแปลงอีกจำนวนมาก กระจายในพื้นที่หลายอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น อ.เมืองลำปาง อ.เกาะคา อ.ห้างฉัตร อ.แม่ทะ  ซึ่งในส่วนของเด็กและเยาวชนที่ไม่มีใบขับขี่ จะทำการยึดรถและเรียกผู้ปกครองมาบันทึกประวัติและทำทัณฑ์บน  หากมีใบขับขี่ก็จะดำเนินการตามกฎหมายและบันทึกประวัติ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ยึดมาได้นั้น อยู่ที่การพิจารณาของศาลว่าจะให้คืนหรือยึดไว้เป็นของกลางและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป  พล.ต.ต.อนุชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงผู้ปกครองขอให้ช่วยกันดูแลและตรวจสอบบุตรหลาน ไม่ให้มีการดัดแปลงรถ และออกไปขับขี่รถในยามวิกาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นด้วย



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์