วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

แรงงานจังหวัดส่งตัวแทนเข้าให้กำลังใจครอบครัว แรงงานเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ซาอุดิอาราเบีย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

นางจารุณี เขมะรังษี แรงงานจังหวัดลำปาง  เปิดเผยว่า กรณีมีรายงานจากกระทรวงแรงงาน พบแรงงานไทยรายหนึ่ง อายุ 67 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า แรงงานไทยรายนี้ เป็นชาวจังหวัดลำปาง ทราบชื่อคือ นายถนอม เชื้อแดง อายุ 67 ปี ราษฎรหมู่บ้านอุมลอง หมู่ที่ 1 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง
          แรงงานจังหวัด กล่าวว่า  ในเบื้องต้น ตนเองทราบจากการรายงานของกระทรวงแรงงาน ซึ่งทางส่วนกลางได้ดำเนินการในเรื่องต่างๆทั้งกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานงานกับทางญาติผู้เสียชีวิตโดยตรงเรียบร้อยแล้ว  เบื้องต้นการจัดงานศพน่าจะทำประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง   ในส่วนของสำนักงานแรงงานจังหวัดลำปางตนเองได้มอบให้เจ้าหน้าที่เข้าไป บ้านของผู้เสียชีวิต เพื่อพบปะญาติๆพูดคุยให้กำลังใจ รวมไปถึงรายงานการช่วยเหลือเยียวยาด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ ค่าจ้างค้างจ่ายจากนายจ้าง และสิทธิอื่นๆ ตามกฎหมาย เพื่อให้ญาติได้รับทราบการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

สำหรับนายถนอม เชื้อแดง ได้แต่งงานกับนางศรีอ่อน เชื้อแดง อายุ 68 ปี และมีบุตรด้วยกัน 2 คน โดยนายถนอมได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย ตั้งแต่ปี 2526 และเดินทางไปประเทศอื่นเรื่อยมา  รับตำแหน่งเป็นพนักงานขับรถเทรลเลอร์  ซึ่งทางภรรยาของนายถนอมได้รับทราบจากเพื่อนว่า นายถนอมป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.-เป็นต้นมา และได้เสียชีวิตลงในวันที่ 26 ส.ค.63
ด้านการดำเนินการของญาติ วันที่ 28 ส.ค.63 บุตรสาวจะเดินทางไปกระทรวงการต่างประเทศเพื่อมอบอำนาจให้ทางกระทรวงติดตามสิทธิประโยชน์และสิทธิตามกฎหมายกับนายจ้าง และมีกำหนดทำพิธีทางศาสนาให้กับนายถนอมในวันที่ 30 ส.ค.63


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์