วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มมีพิรุธเจอตำรวจตั้งด่าน ลงจากรถวิ่งหนี ก่อนโยนยาบ้าและไอซ์ทิ้งข้างทาง สุดท้ายไม่รอดถูกรวบตัวไว้ได้ เจอยาบ้ากว่า 9 พันเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563  ที่ผ่านมา เวลาประมาณ  14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร  นำโดย พ.ต.ท.รัตนเดช พิรุณสาร สวป.สภ.เขลางค์นคร  พ.ต.ท.วิษณุ แก้วยอด สว.อก.ปรก.สว.จร. ร.ต.อ.ไกรวิชญ์ บุญโนนแต้ รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายชยพัทธ์  หรือเมย์  แก้วเกิด อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 85/7 หมู่ที่ 13 ถ.วังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ของกลาง ยาบ้า รวม 9,357 เม็ด,ไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 16.75 กรัม เบื้องต้นได้กล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนการจับกุมครั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เขลางค์นคร ได้ทำการตั้งจุดตรวจชั่วคราวเพื่อกวดขันวินัยจราจรบริเวณบนถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ หน้าบริษัท UFC หมู่ 8 ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ขณะเดียวกันได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันสีเทา ขับขี่มาทาง อ.ห้างฉัตรมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง โดยเมื่อคนขับเห็นด่านจึงชะลอรถห่างจากจุดตรวจประมาณ 100 เมตร และมีชายไทยลักษณะผอมสูงเดินลงจากรถ จากนั้นคนขับได้ถอยหลังรถกลับไปถึงทางออกคู่ขนานซึ่งไม่ได้สังเกตว่าไปทางทิศใด โดยเจ้าหน้าที่เบนความสนใจมายังชายดังกล่าวที่เดินออกจากรถเก๋ง เดินจากจุดจอดรถมายังทางคู่ขนาน เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถจอดบริเวณข้างหน้าของชายดังกล่าว  แต่เมื่อชายดังกล่าวเห็น จึงวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ก่อนที่ชายจะทิ้งกระเป๋าผ้าฝ้ายสีขาวแบบสะพายข้างถนน  เจ้าหน้าที่จะไล่ติดตามและควบคุมตัวชายดังกล่าวเอาไว้ได้   เบื้องต้นทราบชื่อภายหลังคือ นายชยพัทธ์ หรือเมย์ แก้วเกิด จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบยังจุดที่ทิ้งกระเป๋าไว้ ร่วมกันตรวจสอบแล้วพบว่ามีถุงพลาสติกสีดำจำนวน 2 ถุง อยู่ภายในกระเป๋าผ้า ตรวจสอบดูข้างในแล้วพบว่าเป็น ยาบ้าและยาไอซ์



นายชยพัทธ์ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ ขณะที่ตนนั่งเล่นเกมอยู่ที่ร้าน หน้าวิทยาลัยเทคนิคลำปาง ก็ได้มีชายไทยคนหนึ่งลักษณะศีรษะล้าน รูปร่างท้วม ได้เข้ามาหาและสอบถามตนว่าจะไปไหน ตนจึงตอบว่าจะกลับบ้าน จากนั้นชายดังกล่าวได้ชักชวนตนบอกว่าไปกับพี่แล้วจะให้เงินใช้ 500 บาท ตนจึงตอบตกลงแล้วเดินตามชายดังกล่าวขึ้นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีเทา ไม่ได้สังเกตหมายเลขทะเบียน โดยขณะนั่งรถด้วยกันชายดังกล่าวได้ขับวนในเมืองแล้วไปถนนหน้าวิทยาลัยอินเตอร์เทคฯ แล้วออกถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มุ่งหน้าไป อ.เกาะคาเลี้ยวเข้าบ้านฟ่อน  แล้วข้ามสะพานแม่น้ำวังไปยังบ้านไร่นาน้อยแล้วย้อนกลับมาเข้าสู่ตัวเมืองอีกครั้งโดยใช้เส้นทางลำปาง – เชียงใหม่  กระทั่งมาก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 100 เมตร ก็บอกให้ตนลงจากรถแล้วไปรอที่ร้านซ่อมรถทางคู่ขนาน  ตนจึงเดิมมาที่ร้าน  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาจอดรถใกล้ๆ จึงตกใจวิ่งหนีเพราะกลัวความผิด เพราะก่อนหน้านั้นตนได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลาง และจับกุมนายชยพัทธ์ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ก่อนจะได้สืบสวนติดตามตัวชายคนขับรถมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์